Đảng bộ Gia Lai khát vọng phát triển

Cập nhật 01/1/2022, 19:01:36

Kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của Đảng ta, Đảng bộ Gia Lai  luôn đoàn kết, giàu khát vọng đổi mới, sáng tạo; đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng những chủ trương và quyết sách sáng suốt trên cơ sở huy động các nguồn lực và sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp nên mỗi mùa Xuân mới về quê hương Gia Lai tiếp tục đổi thay, phát triển, vững vàng vươn tới tương lai tươi sáng.

Năm 2021 như một phép thử đối với các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị bởi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, tác động nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Trong bối cảnh chung đầy khó khăn và thách thức, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã quán triệt và triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương; đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19 để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép-vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ đó, kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển động tích cực với tốc độ tăng trưởng đạt 9,03%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tổng mức đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh đạt 70.000 tỷ đồng, tăng 2,42 lần so với năm năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 610 triệu USD, tăng 6,17% so với năm 2020, kim ngạch nhập khẩu đạt 870 triệu USD, tăng gấp 09 lần so với năm 2020… Năm 2021 là năm đầu tiên tổng thu ngân sách của tỉnh vượt qua mốc 7.000 tỷ đồng… Trên cơ sở tiếp tục đổi mới tư duy, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh, nắm bắt tốt các cơ hội nên làn sóng thu hút đầu tư vào tỉnh lan tỏa mạnh mẽ. Trong năm 2021, có 64 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 25.062 tỷ đồng, đặc biệt có 11/16 dự án điện gió thuộc diện thu hút đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng và đi vào vận hành thương mại, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Chung-Giám đốc Phát triển dự án Công ty Cổ phần Phong Điện Ia Pếch 1 & 2 Đak Đoa cho biết: “ Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ giai đoạn khảo sát cho đến hoàn tất các thủ tục và triển khai thi công, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất nhiệt tình của UBND tỉnh và các sở, ngành, chính quyền địa phương cấp huyện trong tỉnh Gia Lai. Đây là những điều kiện thuận lợi để chúng tôi triển khai dự án đảm bảo tiến độ đề ra”.

Trong năm 2021, tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình có ý nghĩa rất quan trọng như xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển y tế, văn hóa, giáo dục; đặc biệt là bảo đảm an sinh xã hội, kịp thời giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; từ đó không ngừng nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Rơ Châm Unh, Làng Kép 1, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh bày tỏ: “Bà con rất mừng, thứ nhất là xây dựng đường giao thông nông thôn. Thứ 2 là xóa đói giảm nghèo, hộ nghèo được xây nhà xóa nghèo. Bà con phát huy, thi đua tăng gia sản xuất, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh nông thôn.

Ông Nguyễn Trọng Dũn, Thôn Vinh Hà, xã Ia Blang, huyện Chư Sê cho biết: “Nhờ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quan tâm, hỗ trợ nên bộ mặt nông thôn của xã ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, nhân dân làm ăn gặp nhiều thuận lợi. Nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm cùng Nhà nước thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới để địa phương ngày càng khởi sắc”.

          Trong muôn vàn khó khăn và thách thức mới, Đảng bộ Gia Lai đã phát huy tốt nội lực, sự đoàn kết, truyền thống yêu nước và tinh thần nhân văn trong cả hệ thống chính trị và trong nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhờ đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo các cấp ủy, các cấp, các ngành và kêu gọi nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng nhau nỗ lưc, quyết tâm chống dịch Covid-19… Sự đồng lòng của nhân dân là một trong những yếu tố quan trọng để công tác phòng, chống dịch đạt được kết quả cao nhất. Thứ hai là tỉnh đã kịp thời biểu dương các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Trong thời gian qua, các lực lượng y tế, công an, quân sự đã tổ chức thực hiện rất tốt các nhiệm vụ. Tỉnh cũng đã động viên, kêu gọi các tổ chức chính trị-xã hội, các mạnh thường quân, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân cùng chung sức, đồng lòng tích cực tham gia đóng góp để phòng, chống dịch Covid-19”.

Năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng, bởi là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2021 cùng với khát vọng không ngừng sáng tạo, đổi mới của Đảng bộ tỉnh sẽ là tiền đề vững chắc để từng bước hiện thực hóa mục tiêu “xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc, phấn đấu đến năm 2030 trở thành vùng động lực khu vực Tây Nguyên”.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 42

Trả lời