Đảng bộ Binh đoàn 15 phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo

Cập nhật 03/8/2015, 14:08:04

Trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã đánh dấu những bước trưởng thành của Đảng bộ Binh đoàn 15 thuộc Bộ Quốc phòng. Trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, Đảng bộ Binh đoàn 15 càng thể hiện bản lĩnh, trí tuệ; đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm là phát triển kinh tế xã hội, xây dựng khu dân cư gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh.

   

   Quán triệt tư tưởng và quan điểm nhất quán của Đảng ta: xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Thường vụ Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tập trung xây dựng Đảng bộ Binh đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đã quán triệt và tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết phù hợp với đặc thù thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Các cấp ủy và tổ chức Đảng thường xuyên kiện toàn, củng cố đảm bảo số lượng và không ngừng nâng cao chất lượng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và qui chế làm việc; duy trì sinh hoạt đảng nề nếp trên cơ sở không ngừng đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo. Binh đoàn 15 hiện đang quản lý 41,2.000ha cao su, 360ha cà phê, 70,5ha lúa nước cùng với kinh doanh một số ngành nghề khác.

Trong điều kiện khó khăn chung, nhất là hai năm trở lại đây giá sản phẩm cao su xuống rất thấp, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh và các cấp ủy trong toàn Binh đoàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ chiến sĩ, người lao động giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ, cộng đồng trách nhiệm, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Đặng Quang Dũng – Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Công ty 75- Binh đoàn 15 cho biết: “Đảng bộ Công ty tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, đảng viên, quần chúng yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị; đồng thời cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên phù hợp với thực tiễn đơn vị; tăng cường làm tốt công tác rèn luyện, giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

       Một trong những nhiệm vụ quan trọng Đảng bộ Binh đoàn 15 triển khai tốt trong nhiệm kỳ qua đó là công tác cán bộ, hằng năm tuyển dụng, qui hoạch, đào tạo, bố trí sắp xếp và sử dụng cán bộ chặt chẽ, khoa học.

Đội ngũ cán bộ các cấp trong Binh đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên đạt gần 85%, hàng năm 98% trở lên cán bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

      Đại úy Phạm Xuân Tri – Trưởng phòng Kinh tế- Kế hoạch Công ty 715- Binh đoàn 15 chi sẻ: “Với vai trò là trưởng phòng và Bí thư Chi bộ, bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Để tăng cường hạt nhân chính trị trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, trong nhiệm kỳ qua, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 và các đơn vị trực thuộc luôn chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.

 Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 887 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ Binh đoàn lên 2.557 đồng chí thuộc 31 tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, Đảng bộ Binh đoàn luôn quan tâm, chăm lo phát triển đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ là người đồng bào dân tộc thiểu số.

      Anh Siu Neng – Đội phó đội 9- Công ty 715- Binh đoàn 15 nói: “Nhờ Binh đoàn 15 và Công ty 75 quan tâm tạo công ăn việc làm và bồi dưỡng, đào tạo tôi trở thành đảng viên và đội phó đội sản xuất. Bản thân tôi luôn nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

       Nhờ có những chủ trương đúng đắn nên trong nhiệm kỳ 2010-2015, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức chung nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ Binh đoàn 15 đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Diện tích vườn cây, qui mô sản xuất được mở rộng trong và ngoài nước. Tổng giá trị sản xuất trong nhiệm kỳ là 13.138 tỷ đồng, đạt 122,5% kế hoạch; doanh thu 10.264 tỷ đồng, lợi nhuận 938,6 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.152 tỷ đồng, đạt 156,1% kế hoạch. Binh đoàn đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn lao động; đã góp phần hình thành nhiều cụm điểm dân cư trù phú với tiềm lực quốc phòng an ninh vững chắc dọc tuyến biên giới.

      Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọ – Bí thư Đảng ủy- Chính ủy Binh đoàn 15 cho biết: “Chúng tôi tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng của cấp ủy và đảng viên; tập trung đổi mới công tác cán bộ, chăm lo phát triển đảng viên; triển khai tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị”.

Xác định nhiệm vụ trong giai đoạn mới rất nặng nề nên Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng để lãnh đạo đơn vị phát huy tốt các lợi thế về đất đai, nguồn nhân lực nhằm duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị tham gia xây dựng tiềm lực quốc phòng an ninh vững chắc, nhất là trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên./.

 

                        

Hà Đức – R’Piên – Văn Thiền( BĐ 15)


Lượt xem: 89

Trả lời