Dân không còn khát bên công trình nước tự chảy

Cập nhật 13/11/2017, 09:11:24

Vừa qua, Đài PT-TH Gia Lai có phản ánh thực trạng một số công trình nước tự chảy được đầu tư trên địa bàn xã Đăk Ta Ley (huyện Mang Yang) bị hư hỏng, không phát huy tác dụng. Sau phản ánh của phóng viên, chính quyền xã Đăk Ta Ley đã chỉ đạo các làng khắc phục ngay sau đó và hiện nay các bể chứa nước và hệ thống nước tự chảy đã hoạt động trở lại phục vụ tốt cho sinh hoạt của người dân, nên bà con rất phấn khởi.

Nếu như trước đây, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, hệ thống nước tự chảy của 02 làng Chơ Rơn 1 và Chơ Rơn 2 (xã Đăk Ta Ley,  huyện Mang Yang) bị hư hỏng nên bà con phải đi hàng cây số tới suối lấy nước, thì mới đây xã Đăk Ta Ley đã khảo sát và quyết định hỗ trợ gần 10 triệu đồng để sửa chữa lại hệ thống đường ống dẫn nước tự chảy về tận làng cho bà con nhân dân 2 làng. Giờ đây niềm vui với bà con 2 làng Chơ Rơn 1 và Chơ Rơn 2 đã trở lại khi nguồn nước đã về tận bể chứa.

Ông Y Tơk – làng Chơ Rơn II, xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Bể nước được nhà nước đầu tư, làng Chơ Rơn II giờ nước đầy đủ, dân làng lao động về có nước để dùng, rất là mừng”.

Ông Yit – Thôn trưởng làng Chơ Rơn II, xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang, Gia Lai cũng nói: “Bể nước do bị hư, ống cũ nên bị nứt, giờ nhà nước hỗ trợ 50m ống thay rồi, có nước làng dùng thoải mái”.

Hệ thống nước tự chảy cho 2 làng Chơ Rơn 1 và  làng Chơ Rơn 2 được xây dựng từ nguồn kinh phí 01 tỷ đồng của chương trình 755 về “hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào DTTS nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn”, gồm 11 bể chứa và 3.000m đường ống dẫn nước từ đầu nguồn về. Sau khi khắc phục kịp thời những hư hỏng, công trình đã được đưa vào sử dụng lại; và giờ đây, người dân 2 làng Chơ Rơn 1 và Chơ Rơn 2 không còn phải lo thiếu nước, bà con phấn khởi bàn  chuyện làm ăn với nhiều dự tính trong tương lai. Hộ thì rào vườn, cải tạo đất trồng rau; hộ thì tính chuyện đầu tư mô hình nông nghiệp để phát triển kinh tế.

Những quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống dân sinh đã tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống, xoá đói giảm nghèo, nâng cao mức sống, đơn cử như câu chuyện các bể chứa nước tự chảy ở xã Đak Ta Ley./.

Thanh Thủy – Ngọc Kim – Minh Hoàn


Lượt xem: 48

Trả lời