Đảm bảo nguồn tài chính hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ

Cập nhật 05/5/2020, 08:05:48

Liên quan đến các giải pháp tài chính nhằm hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội ngay sau khi dịch bệnh kết thúc, Sở Tài chính đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Theo đó, về phía các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đã chủ động làm việc với ngành Thuế, Ngân hàng để cơ cấu lại các khoản vay tín dụng, giãn thời gian nộp thuế, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội nhằm thanh toán 50% tiền lương cho người lao động. Đối với các khoản tiền sử dụng đất, thuê đất thực hiện các dự án đầu tư thì có thể gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất do bị ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Căn cứ trên dữ liệu rà soát, dự toán tổng số tiền hỗ trợ cho các đối tượng là trên 589 tỷ đồng. Cụ thể, ngân sách trung ương hỗ trợ 70%, ước tính khoảng 412 tỷ đồng; nguồn dự phòng ngân sách của tỉnh chi trả khoảng 48 tỷ đồng; nguồn dự phòng ngân sách cấp huyện, cấp xã khoảng 62 tỷ đồng; quỹ dự trữ tài chính hơn 65 tỷ đồng. Sở Tài chính cũng đã cân đối các nguồn tài chính và báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Tài chính. Về thời điểm chi trả, Sở Tài chính đã hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố chủ động sử dụng các nguồn dự phòng. Nếu địa phương nào thiếu nguồn hoặc khó khăn về kinh phí thì báo cáo ngay về tỉnh và Sở Tài chính để được giải quyết./.

Lệ Xuân, R’Piên


Lượt xem: 31

Trả lời