Đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Cập nhật 30/1/2021, 16:01:14

Ngay sau khi có thông tin tại Gia Lai có trường hợp ghi nhận có dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, bên cạnh chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo cung cấp hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người, hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Theo ghi nhận tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, ngay trong sáng nay lượng người đến mua sắm tăng mạnh, chủ yếu là mua sắm các mặt hàng phòng dịch và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Cũng trong sáng nay Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Vin Mart Pleiku đã họp khẩn để triển khai phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân nếu tình hình dịch có diễn biến phức tạp. Đồng thời,nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho cả khách đến mua hàng và nhân viên siêu thị.

Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Trưởng bộ phận Marketing-Dịch vụ khách hàng, Siêu thị Co.op Mart Pleiku chia sẻ:Trong buổi sáng ngày hôm nay với lượng khách cũng đã tăng lên thì Ban Giám đốc đã chỉ đạo các ngành hàng bán nhu yếu phẩm phục vụ cho khách hàng. Có sự chuẩn bị lượng hàng về tăng cao, dự trữ trong trường hợp nếu có sự phong tỏa các khu vực có dịch bệnh. Đặc biệt, Co.op Mart sẽ tăng cường thêm dịch vụ đặt hàng qua điện thoại để quý khách hàng yên tâm trong việc mua sắm và vẫn mở cửa đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong giai đoạn hiện nay.”

Anh Võ Ngọc Trọng – Giám đốc VinMart Pleiku cho biết:Đối với việc đảm bảo hàng hóa cho khách hàng mua sắm thì đơn vị luôn luôn liên tục đầy đủ để khách hàng mua sắm không thiếu hàng và ngay trong sáng nay cũng có cuộc họp khẩn để chuẩn bị nguồn hàng hóa cho tỉnh Gia lai để đề phòng dịch lan rộng.”

Không hoang mang, lo lắng là tấm lý chung của nhiều người dân khi đến mua sắm tại các siêu thị. Nhiều người dân cho biết, lượng hàng mua sắm trong ngày hôm nay là mua theo nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, chứ không phải là đi mua hàng để tích trữ trong đợt dịch.

Bà Nguyễn Thị Vân – Thôn 2, xã Ia Krái, huyện Ia Grai cho biết:Đi mua đây là mua hàng Tết thôi, chứ không mua để dự trữ, nếu có thì mua để đủ dùng thôi chứ không tích trữ lâu dài. Nói chung là nếu có dịch thì đi đâu ra ngoài thì đeo khẩu trang, hạn chế đi ra ngoài.”

Bà Lê Thị Hòa – Phường Hoa Lư, Tp.Pleiku nói:Dịch lâu rồi nên người dân mình cũng không hoang mang, lo lắng, cũng bình tĩnh. Ở đâu có có dịch thì địa phương người ta chuẩn bị lương thực thực phẩm cho mình, mình cần thì người ta cung ứng sẵn. Mình đi mua sắm vì gần tết nhiều việc phải dùng thôi.”

Theo Sở Công thương Gia Lai, nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường.Tổng giá trị hàng hoá dự trữ đạt 15.680 tỷ đồng. Vì vậy người dân không nên mua hàng tích trữ để tránh gây hoang mang, lo lắng.

Lê Thư – Huy Toàn


Lượt xem: 68

Trả lời