Đảm bảo công tác y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật 06/7/2021, 07:07:09

Ngày mai (07/7), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ chính thức diễn ra. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, để đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi, bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cần thiết, công tác y tế phục vụ cho kỳ thi cũng đã được các điểm thi thực hiện chu đáo.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm thi trường THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê có 300 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 14 phòng thi. Để đảm bảo công tác y tế phục vụ cho kỳ thi, bên cạnh việc tổ chức tổng vệ sinh toàn trường, nhà trường đã phối hợp với TTYT huyện thực hiện phun khử khuẩn khuôn viên điểm thi, các phòng thi. Trường cũng đã chuẩn bị 4 máy đo thân nhiệt, hàng trăm lọ dung dịch sát khuẩn để bố trí ở phòng thi, cổng trường và phòng làm việc của hội đồng thi… đảm bảo 100% thí sinh và cán bộ làm công tác thi đều được sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Công tác phòng chống dịch cũng sẽ được nhà trường thực hiện xuyên suốt trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Bà Nguyễn Thị Huệ – Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê cho biết: “Trong các ngày diễn ra kỳ thi, nhà trường cũng bố trí đội thanh niên tình nguyện là các em học sinh khối 10, 11 thực hiện vệ sinh phòng thi trong các buổi sáng, trưa, tối của các buổi thi. Tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh thì Y tế huyện có bố trí 01 bác sĩ, và nhà trường có 01 nhân viên y tế để phục vụ kỳ thi đảm bảo an toàn, hiệu quả”.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi và thí sinh, tất cả các điểm thi đã được phun khử khuẩn, và trang bị đầy đủ các vật dụng phòng dịch như:  máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và khẩu trang… Ngoài ra, tại mỗi điểm thi cũng bố trí từ 01 đến 02 phòng thi dự trữ, dành cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt… trong quá trình làm bài thi.

Bà Nguyễn Thị Anh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku trao đổi: “Ngoài những cơ sở vật chất và trang thiết bị về y tế thì Trường THPT Pleiku đã có những phương án chuẩn bị theo công văn của Sở, đó là cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, học sinh tham gia kỳ thi này triển khai khai báo y tế trên tờ khai y tế điện tử, thứ 2 nữa là trường đã trang bị tất cả các biểu mẫu để mà khai báo trực tiếp ngay tại ngày tập trung học sinh vào ngày 06.7”

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được diễn ra an toàn trong điều kiện dịch Covid – 19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Sở Y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phương án đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch tại điểm thi. Theo đó, Sở đã chỉ đạo cho các Trung tâm y tế bố trí tại mỗi điểm thi ít nhất 1 bác sĩ để xử lý các tình huống khi có dấu hiệu bất thường;  03 đội phản ứng nhanh cũng luôn trong tư thế sẵn sáng để tiến hành công tác truy vết, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm khi phát hiện có trường hợp nhiễm bệnh trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai nêu: “Trên cái nền đã có những kinh nghiệm giải quyết những sự việc lớn trong đợt vừa qua , đặc biệt là đợt bầu cử vừa qua thì công tác y tế đảm bảo an toàn, thì kỳ thi tốt nghiệp THPT chúng tôi đã chuẩn bị chi tiết để hướng dẫn các địa phương triển khai kỳ thi này được đảm bảo an toàn về công tác y tế”.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, trong số hơn 14 ngàn thí sinh tham gia kỳ thi của tỉnh Gia Lai có 05 thí sinh thuộc diện F2, 5 thí sinh tự do đang thực hiện cách ly tại nhà và 15 thí sinh thực hiện giãn cách xã hội tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Tp. Hồ Chí Minh. Những thí sinh này sẽ được bố trí thi vào đợt thi thứ 2. Còn trong đợt thi này, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các điểm thi sẽ không tổ chức khai mạc tập trung; việc hướng dẫn quy chế và kiểm tra thông tin sẽ được thực hiện tại phòng thi, các phòng thi sẽ không sử dụng điều hòa và phải đảm bảo không khí thông thoáng./.

 Quốc Linh – Duy Linh


Lượt xem: 46

Trả lời