Đảm bảo cấp điện cho Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018

Cập nhật 23/11/2018, 08:11:37

Nhằm đảm bảo cho Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 sắp tới đây được diễn ra thành công, công tác cấp điện đã được Công ty Điện lực Gia Lai và các đơn vị liên quan xây dựng phương án cụ thể. Với vai trò là đơn vị trực tiếp thực hiện công tác cấp điện cho sự kiện văn hóa quan trọng này, Điện lực Pleiku đã khẩn trương triển khai và đã hoàn tất các phương án cấp điện an toàn, liên tục trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động Lễ hội trên địa bàn.

Khu vực nhà Rông làng Ốp, phường Hoa Lư là nơi sẽ tổ chức hoạt động phục dựng Lễ mừng nhà rông mới- Một trong chuỗi hoạt động của Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 diễn ra trên địa bàn thành phố Pleiku. Hiện tại, nguồn điện cung cấp tại khu vực này có công suất khoảng 100KVA. Theo đó, Điện lực Pleiku đã tiến hành các giải pháp nhằm nâng công suất cấp điện, đảm bảo khả năng cung cấp điện lên thành 250KVA. Đây là một trong những công đoạn cuối của phương án đảm bảo cấp điện cho Festival.

Ông Huỳnh Văn Hóa, Đội trưởng Đội Quản lý Vận hành đường dây và Trạm Biến áp- Điện lực Pleiku cho biết: “Trong khu vực làng Ốp, Điện lực Pleiku có kế hoạch nâng công suất áp tô mát của trạm Làng Ốp và chuyển hệ thống điện trong khu vực sân ra ngoài để đảm bảo diện tích sân cho hoạt động Lễ hội. Nâng áp tô mát từ 100A lên 250A và chuyển đường dây hạ áp trong sân của làng Ốp này ra đường dây hạ áp . Đây là công đoạn cuối, hoàn thành việc cấp điện cho Festival”.

Cùng với làng Ốp, phường Hoa Lư,  Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 sẽ tổ chức hoạt động tại các khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, Bảo tàng tỉnh, đường Anh Hùng Núp, Trung tâm Hội chợ thành phố. Theo đó, phương án cấp điện cho từng địa điểm đã được tính toán và chuẩn bị kỹ càng. Riêng tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết- Nơi diễn ra các hoạt động chính như Lễ khai mạc, bế mạc… Điện lực Pleiku đã bố trí thêm 2 tủ điện phân phối đặt bên sân khấu cũng như 2 máy phát điện lưu động 250KVA để dự phòng khi mất điện lưới và cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên sân khấu. Ngoài đảm bảo cấp điện tại các khu vực diễn ra hoạt động Lễ hội, việc cung cấp điện sinh hoạt trên địa bàn thành phố Pleiku cũng được tính toán hợp lý.

Ông Diệp Quốc Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Tp Pleiku cũng cho biết: “Đối với Điện lực Pleiku là đơn vị vận hành trực tiếp, chúng tôi cũng nhận thức được trách nhiệm của đơn vị để cấp điện cho Lễ hội được diễn ra an toàn, liên tục. Trong thời gian qua, chúng tôi đã lập phương án cấp điện trình cho Công ty Điện lực Gia lai và BTC để phê duyệt. Hiện nay chúng tôi đã lắp đặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết cũng như các điểm theo yêu cầu của BTC.  Lượng khách du lịch về Tp Pleiku rất đông, đặc biệt là các khu vực khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng… chúng tôi cũng đã kiểm tra và đảm bảo công suất điện để phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội. Ngoài ra chúng tôi cũng lên danh sách nhân lực trực trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội”.

Ngô Thanh, Minh Vũ


Lượt xem: 66

Trả lời