Đảm bảo an toàn thực phẩm với ăn chín, uống sôi

Cập nhật 12/5/2016, 10:05:04

An toàn thực phẩm (ATTP) hiện đang là vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm, nhất là trong thời điểm hiện nay khi mà thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng tràn lan trên thị trường. Có lẽ chưa khi nào vấn đề đảm bảo ATTP lại cấp bách như hiện nay, nhất là với trẻ ở lứa tuổi mầm non. Do đó cùng với đảm bảo chất lượng nguồn thực phẩm đầu vào thì quá trình sơ chế, chế biến cũng như sử dụng thực phẩm cũng là yếu tố quan trọng. Và hãy đảm bảo ăn chín, uống sôi, rửa tay bằng xà phòng để cho trẻ những bữa ăn an toàn vì sức khỏe. PS được thực hiện tại Trường Mầm non Họa Mi (TP.Pleiku).  

Giờ ăn của các cháu trường Mầm non Họa Mi (TP.Pleiku)

Để đảm bảo cho hơn 600 suất ăn vào buổi trưa mỗi ngày cho trẻ, thời gian chế biến thức ăn cũng được các nhân viên nhà bếp của Trường Mầm non Họa Mi (TP.Pleiku) bắt đầu từ khá sớm. Ngoài nguồn thực phẩm được đảm bảo về chất lượng, các công đoạn sơ chế, chế biến thực phẩm cũng đều được tuân thủ theo đúng quy trình, nhất là vấn đề đảm bảo vệ sinh các dụng cụ và trong khu vực chế biến.

Bà Nguyễn Thị Mộng Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi, TP.Pleiku cho biết: “Nhà trường thường xuyên kiểm tra về nguồn thực phẩm. Khi nhập thực phẩm vào thì có kiểm tra và trong quá trình chế biến thì cũng có nhân viên kiểm tra, theo sát. Tất cả giáo viên, nhân viên và cấp dưỡng đều được học về ATTP”.

Với trẻ mầm non, việc đảm bảo ATTP là yếu tố cần được quan tâm đặc biệt, vừa giúp trẻ có những bữa ăn ngon và quan trọng hơn là để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì thế mà các dụng cụ chén, bát, muỗng đểu được vệ sinh sạch sẽ; và trước cũng như sau mỗi bữa ăn, trẻ đều phải vệ sinh tay bằng xà phòng. Dinh dưỡng là cần thiết, thế nhưng đảm bảo ăn chín, uống sôi cũng không kém phần quan trọng. Để đảm bảo cho điều này, tất cả thực phẩm phục vụ cho bữa ăn của trẻ tại trường đều được nấu chín, và đảm bảo giữ đủ độ ấm cho đến giờ ăn của trẻ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân – Trường Mầm non Họa Mi, TP.Pleiku cho biết: “Trước khi ăn thì cô cho bé rửa tay bằng xà phòng theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Cô cũng giới thiệu cho bé về thực đơn, chẳng hạn trong ngày đó thì bé nên ăn những món gì để có lợi cho sức khỏe, bé nên ăn gì và không nên ăn gì. Ở trường thì rất đảm bảo về vấn đề ATTP, về ăn chín, uống sôi cho trẻ. Cho trẻ uống nước đun sôi để nguội, còn ăn thì ăn những thức ăn đúng giờ giấc để đảm bảo độ ấm nóng cho bé chứ không để nguội”.

Tháng hành động vì ATTP năm 2016 nhằm đẩy mạnh các hoạt động vì ATTP, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc tập thể. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cộng với ăn chín, uống sôi, rửa tay bằng xà phòng sẽ góp phần giúp trẻ có những bữa ăn an toàn, đảm bảo một cách tốt nhất vấn đề về ATTP cho trẻ ./.

Mỹ Tiến -Xuân Huy


Lượt xem: 237

Trả lời