Đảm bảo an toàn giao thông đối với vận tải taxi dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Cập nhật 30/1/2016, 08:01:22

Xác định, dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lượng người đi lại bằng dịch vụ vận tải taxi tăng cao, trước tình hình đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giúp người dân vui Xuân đón tết.

 

Gia Lai hiện có 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải taxi với hơn 430 đầu xe. Để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các đơn vị đã tiến hành bảo dưỡng phương tiện đồng thời chú trọng giáo dục đội ngũ lái xe, phải nghiêm chỉnh tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

          Ông Nguyễn Đình Hùng, GĐ Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Hùng Nhân Gia Lai cho biết: Trong những thời điểm cao điểm để phục vụ khách bằng vận tải taxi, chúng tôi hướng dẫn anh em làm sao trước tiên khi tham gia giao thông tuyệt đối không được uống rượu bia, thứ 2 phải đảm bảo được lái xe an toàn, đúng quy định Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời lái xe phải luôn luôn  đảm bảo được sức khỏe, đạt được tiêu chuẩn khi vận hành xe.

          Ông Lê Quốc Hùng, GĐ Công ty Cổ phần Sun Taxi Chi nhánh Gia Lai nói: “ Trước Tết Nguyên đán thì chúng tôi đã họp các lái xe lại và yêu cầu viết bản cam kết đảm bảo an toàn giao thông. Mỗi ngày nếu mà người nào mà trong quá trình vận doanh, vượt tốc, lấn đường, vượt đèn đỏ thì chúng tôi đều gọi về để giáo dục, thậm chí cắt ca, không cho chạy nữa”.

Để quản lý chặt vấn đề tham gia giao thông đối với các phương tiện taxi, các doanh nghiệp đều đã tiến hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tất cả đầu xe. Đặc biệt, trong quá trình lưu thông, tất cả các thông số về vận hành xe đều được truyền về tổng đài chính. Nếu phát hiện lái xe cố tình vi phạm các quy định như: Tốc độ, vượt ẩu, giành khách …sẽ bị các doanh nghiệp xử lý nghiêm.

Ông Lê Huy Quang, PGĐ Công ty Cổ phần Vận tải Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa cũng nói: “Vi phạm, đặc biệt là vi phạm về tốc độ thì là điều bị phạt rất nặng đối với doanh nghiệp. Bởi vì xe mà chạy quá tốc độ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trên đường. Để quản lý thì phần mềm đều có ghi nhận và những khi xe chạy quá tốc độ thì sẽ được báo về để cho bộ phận kỹ thuật ở đây ghi nhận ngay lập tức. Nếu như lái xe có chối cãi đôi co với tốc độ thì chúng tôi đều có các thiết bị ghi nhận về điều đó và in ra để lái xe biết được rằng tại thời điểm đó, giờ đó thì mình đã vi phạm tốc độ ở khúc nào và vượt tốc bao nhiêu. Nếu vi phạm nhiều lần thì đầu tiên chúng tôi sẽ tiến hành nhắc nhở, sau đó ngoài mức xử phạt theo quy định thì chúng tôi sẽ đánh lỗi nặng hơn”.

          Cũng theo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải taxi, để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, những lái xe nào chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không để xảy ra tai nạn giao thông, các đơn vị sẽ có chế độ khen thưởng kịp thời để động viên khích lệ tinh thần lái xe hoàn thành tốt nhiệm vụ…./.

 

                                                  

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 209

Trả lời