Đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường

Cập nhật 02/3/2020, 16:03:57

Hôm nay (2/3), 50 trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đón gần 42 ngàn học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19. Trước ngày các em đi học trở lại, các trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện tổng vệ sinh nhiều lần, phối hợp với ngành y tế khử khuẩn trường lớp, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Đi học trở lại sau một thời gian nghỉ khá dài phòng dịch Covid-19, hơn 1.300 học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương đều được kiểm tra thân nhiệt theo dõi sức khỏe, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp.

Các em học sinh đều rất hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại và cũng quan tâm trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng bệnh. Em Trần Thị Mỹ Dung – Lớp 12C1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku, Gia Lai nói: “Nhà trường đã có những công tác như kiểm tra thân nhiệt, rửa tay em thấy rất an tâm. Mọi ngày có tin nhắn của Bộ Y tế, thông tin trường hay cập nhật em thường xem để biết thực hiện tốt những phương pháp phòng bệnh”.

Bác sỹ Huỳnh Thị Xuân Tuyết – Trạm Trưởng Trạm Y tế phường Ia Kring, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nhà trường tổ chức vệ sinh môi trường, phun hóa chất tiêu độc khử trùng. Sáng nay các em trở lại trường trạm tiếp tục đồng hành cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức đo thân nhiệt, vệ sinh rửa tay bằng dung dịch nano bạc. Nếu các cháu có nhiệt độ từ 37,5  trở lên thì cho các cháu tạm nghỉ về nhà và sau khi trở lại trường thì tiếp tục đo thân nhiệt”.

Ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường học đều không tập trung sinh hoạt dưới cờ mà dành tiết học đầu tiên của ngày thứ hai để chào cờ ngay trong lớp học. Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các giải pháp an toàn để phòng dịch, nhắc nhở các em tránh tập trung đông người, thực hiện tốt việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; khuyến khích học sinh tự mang theo ly hoặc bình nước cá nhân để sử dụng, không nên dùng chung các đồ vật như ly, chai nước, khăn tay…

Em Trần An Dân Tài – Học sinh lớp 12C3, Trường THPT Lê Lợi, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: Ngày đầu tiên đi học em đã được thầy cô giáo tuyên truyền rất kỹ về một số biện pháp cụ thể như rửa tay sạch sẽ, sát khuẩn hàng ngày, vệ sinh lại bàn ghế, cách đeo khẩu trang như thế nào cho đúng.

Cô Đỗ Thị Phượng – Giáo viên Trường THPT Lê Lợi, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian các em nghỉ, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm tôi thường xuyên lên trang của lớp nhắc nhở các em về các biện pháp phòng bệnh. Hôm nay là ngày đầu tiên các em đi học trở lại, nhà trường cho các em chào cờ tại lớp. Thầy hiệu trưởng thông báo kế hoạch tuyên truyền cho các em về bệnh covid thông qua loa phát thanh của nhà trường sau đó giáo viên chủ nhiệm như tôi cũng tuyên truyền cho các em, nhắc nhở một số biện pháp khi quay trở lại học”.

Tại các trường học trong tỉnh, cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn phòng bệnh cho học sinh, các trường còn phải đảm bảo khối lượng kiến thức cho các em sau một kỳ nghỉ dài. Đặc biệt, với các em học sinh lớp 12, hiện đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ học tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Em Thái An Nguyên – Lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn,  huyện Phú Thiện, Gia Lai bày tỏ: “Trong khi nghỉ ở nhà để chống dịch Covid thì nhà trường đã phát động học tập trên Viettel Study, các thầy cô đã gửi tài khoản cho học sinh, tổ chức dạy trực tuyến để hướng dẫn học sinh học tập để nhớ rõ kiến thức của mình và thầy cô cũng dặn ở nhà phải đeo khẩu trang và rửa tay đầy đủ”.

Ngày hôm nay, 59 tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh THPT hoặc chỉ riêng lớp 12 đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19. Trong thời điểm này, các trường phải vừa đảm bảo duy trì nền nếp học tập cho học sinh vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các em./.

Kim Châu – Lệ Xuân – R’Piên- CTV Cao Dũng (Huyện Phú Thiện)


Lượt xem: 146

Trả lời