Đak Pơ tổ chức chương trình “Nghe dân nói, nói dân nghe.”

Cập nhật 26/4/2014, 16:04:49

“Nghe dân nói, nói dân nghe” – đó là tên một chương trình vừa được UBND huyện Đak Pơ tổ chức tại hội trường UBND Thị trấn Đak Pơ, huyện ĐakPơ, sáng ngày 24/5/2013.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, xã đã nghiêm túc “Nghe dân nói’ về những vấn đề nổi cộm tại địa phương, những chủ trương, chính sách mà người dân chưa rõ, hoặc thấy chưa thỏa đáng. Với chủ đề của chương trình lần này xoay quanh việc làm thế nào để xây dựng một Thị trấn Đak Pơ xứng tâm là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa- xã hội của huyện, thì vấn đề được người dân quan tâm nhắc nhiều là vấn đề cấp giá, và quy hoạch đất đai, đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh – sạch đẹp trên địa bàn thị trấn, cùng với đó là các giải pháp để nâng cao thu nhập cho người dân. Nhân dân Thị trấn Đak Pơ đề nghị chính quyền địa phương cần có thêm nhiều mô hình mới để giúp người dân phát triển sản xuất, có giải pháp thu gom rác thải và nâng cao ý thức của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh, chỉnh trang khu dân cư, đồng thời người dân cần được thông tin thường xuyên hơn về các chính sách, các chương trình dự án được triển khai trên địa bàn, để biết, và tham gia góp ý, bàn bạc…

 

Tiếp thu và ghi nhận tất cả những ý kiến của dân, Ông Bùi Bá Sơn, chủ tịch UBND huyện đã đại diện chính quyền trả lời kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND huyện, giải thích cho dân hiểu các quy định của pháp luật về các vấn đề được người dân nêu ra.

Đây là một cách làm mới, và hay, bởi nó đã rút ngắn được khoảng cách giữa cán bộ lãnh đạo với người dân, tạo sự gần gũi, thân thiện ngay từ cái tên của chương trình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, lượng người dân đến tham gia chương trình này còn hạn chế. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương nên tuyền truyền rộng rãi đến người dân để người dân biết về ý nghĩa của chương trình này. Một khi hoạt động này chứng tỏ được vai trò và hiệu quả của nó, và được tổ chức, duy trì thường xuyên, tin rằng, sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp.

Nguyễn Hiền – Nguyễn Cường


Lượt xem: 56

Trả lời