Đak Pơ tăng cường xử lý xe máy độ chế

Cập nhật 10/12/2021, 14:12:01

Không đảm bảo an toàn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, thế nhưng những chiếc xe máy độ chế hàng ngày vẫn xuôi ngược trên nhiều con đường tại huyện Đak Pơ. Để chấn chỉnh tình trạng này, Công an huyện Đak Pơ đã xây dựng chuyên đề xử lý xe máy độ chế, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và phối hợp chặt chẽ với công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để triển khai.

Dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Đak Pơ; không khó để bắt gặp những chiếc xe máy độ chế hoạt động xuôi ngược như thế này. Theo tìm hiểu, số xe này đều không có giấy tờ, không số khung số máy, không gương chiếu hậu và tất cả các bộ phận được hoán cải một cách tối đa với nhiều hình dạng khác nhau.

Anh Đinh Hngum – Làng Bung Ban Hven, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ nói: “ Xe này thường dùng để đi rẫy. Không an toàn nhưng mình vẫn đi vì đường rẫy hay lún, dốc; xe khác đâu có đi được đâu. Xe này mua 2 triệu”.

Thiếu tá Đinh Văn Sinh – Phó Trưởng Công an xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Ý thức người dân còn hạn chế nên có bắt xe đưa về xã thì có thông báo cho gia đình lên nhận xe, để xử lý thì người ta không chấp hành, người ta bỏ xe luôn. Bởi vì xe này mua giá ngoài thị trường rất rẻ”.

Thống kê từ Công an huyện Đak Pơ, trên địa bàn huyện hiện có 382 xe máy độ chế đang hoạt động. Do không đảm bảo an toàn kỹ thuật nên loại phương tiện này thời gian qua đã gây ra không ít vụ tai nạn giao thông, làm nhiều người thương vong. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Đak Pơ đã xây dựng chuyên đề, huy động các lực lượng phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện, tạm giữ gần 50 xe máy độ chế.

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Đak Pơ cũng cho biết: “Phối hợp với Công an xã đến trực tiếp từng gia đình để cho cam kết, giáo dục các đối tượng điều khiển xe này. Qua tuần tra kiểm soát thì cương quyết xử lý lỗi này theo đúng quy định của pháp luật để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra”.

Việc xử lý dứt điểm xe máy độ chế đối với lực lượng chức năng tại huyện Đak Pơ hiện gặp nhiều khó khăn khi mà địa phương hiện có rất nhiều cơ sở độ chế xe máy ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn lén lút hoạt động, sau đó bán xe cho người dân sử dụng với giá rất rẻ. Công an huyện Đak Pơ đã tiến hành rà soát, lập danh sách và cho các chủ cơ sở này ký cam kết không độ chế xe; nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 43

Trả lời