Đak Pơ phát huy vai trò các Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cơ sở

Cập nhật 28/2/2023, 10:02:46

Các Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Pơ đang thực sự phát huy hiệu quả và trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng công an trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cơ sở. Bằng những việc làm thiết thực, mỗi thành viên trong các tổ tự quản đang từng ngày đóng góp công sức, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông tại địa bàn được giao phụ trách.

Công tác 8 năm tại Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông xã Cư An, huyện Đak Pơ, hàng ngày, ông Nguyễn Đình Nhân cùng các thành viên trong tổ thường xuyên đến tận nhà các hộ dân tại địa phương để tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời cho các gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không giao xe mô tô cho con em điều khiển khi chưa có giấy phép lái xe và chưa đủ tuổi theo quy định. Bên cạnh đó, ông Nhân còn trực tiếp tham gia vào công tác tuần tra kiểm soát và bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương.

Ông Nguyễn Đình Nhân – Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông xã Cư An, huyện Đak Pơ nói: “Nhiệm vụ trên giao rồi thì mình cũng cố gắng hết sức, sắp xếp mọi công việc của gia đình ổn thỏa để tham gia cho đầy đủ. Cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Trên địa bàn huyện Đak Pơ hiện có 8 Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông đang hoạt động tại 8 xã, thị trấn; mỗi tổ trung bình có 5 thành viên tham gia. Để nâng cao chất lượng hoạt động, thành viên trong các Tổ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị tại cơ sở, lực lượng công an các xã, thị trấn để trao đổi, nắm bắt thông tin. Đặc biệt, để kiềm chế, kéo giảm tại nạn giao thông tại địa phương, từ đầu năm 2023 đến nay, thành viên các Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành gọi hỏi, răn đe cá biệt hàng trăm thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông và cho ký cam kết không tái phạm.

Thiếu tá Đinh Văn Xinh – Phó trưởng Công an xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Công an xã Yang Bắc phối hợp chặt chẽ với tổ tự quản quản lý chặt chẽ số đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên càn quấy, vi phạm giao thông. Qua đó thì bên Công an xã đã tiến hành gọi hỏi, răn đe và lập hồ sơ từng đối tượng, sau đó hàng tháng, hàng quý gọi hỏi số đối tượng này để đối tượng được tuyên truyền am hiểu hơn về Luật Giao thông đường bộ.”

Thượng tá Nguyễn Thành Sơn – Phó trưởng Công an huyện Đak Pơ nhấn mạnh: “Công an huyện chúng tôi đã xác định Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những “cánh tay nối dài”để hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát giao thông cũng như lực lượng Công an xã. Do đó chúng tôi sẽ xây dựng và bồi dưỡng thêm nghiệp vụ cho họ; động viên họ để trở thành một tổ hoạt động tốt trong xã hội.”

Với sự cộng đồng trách nhiệm của các Tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Đak Pơ có sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân từng bước được nâng cao

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 22

Trả lời