Đak Pơ nâng cao chất lượng dạy và học

Cập nhật 19/9/2016, 07:09:17

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản về giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra của ngành giáo dục tỉnh Gia Lai trong năm học mới này. Với tinh thần đó, yêu cầu đặt ra là cần có sự thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, đồng thời song song với đó cần chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện giảng dạy, học tập ngày càng tốt hơn. Thực hiện yêu cầu nhiệm vụ trên, mặc dù là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng Đăk Pơ đã và đang nỗ lực thực hiện chương trình “dạy tốt – học tốt” cũng như chú trọng đầu tư cơ sở vật chất.

19-9-dakpo

Trường tiểu học và Trung học cơ sở Đào Duy Từ, xã Yang Bắc thuộc trường vùng ba của huyện Đak Pơ.  Có tỷ lệ 98 %  học sinh dân tộc thiểu số, nên công tác duy trì sỉ số học sinh luôn là nhiệm vụ hàng đầu của trường. Năm học 2016 -2017, trường có 628 học sinh, để đảo bảo sĩ số Ban giám hiệu đã phân công giáo viên phối hợp cùng các đoàn thể địa phương đến tận nhà để tuyên truyền phụ huynh, vận động các cháu đi học chuyên cần, không bỏ học nửa chừng.

Thầy Khuất Đình Đạt, Hiệu trưởng trường TH & THCS Đào Duy Từ, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: Kế hoạch dạy và học năm học 2016-2017 năm nay thì cũng đã được ổn định, tuy nhiên khó khăn của nhà trường là trên 97% là học sinh người dân tộc thiểu số nên đời sống của các cháu cũng còn khó khăn nên để hỗ trợ cho các cháu vấn đề tham gia học tập thì nhà trường cũng đã tiến hành công tác tuyên truyền vận động, ưu tiên những suất học bổng của các đơn vị cho các cháu để tham gia học tập tốt hơn, hỗ trợ nhưng cháu nhà xa bố trí chổ ở để các cháu được thuận lợi trong việc học tập, giáo viên nhà trường cũng nhiệt tình ngay từ đầu để đảm bảo theo đúng quy chế chuyên môn .

Còn đối với cô và trò của trường mầm non Hoa Hồng, thị trấn Đak Pơ bước vào năm học 2016 – 2017 niềm vui như được nhân đôi. Bởi trong năm học này, cô và trò của trường được dạy và học trong những căn phòng khang trang, thoáng mát hơn. Trường vừa được đầu tư xây dựng phòng học, phòng ngủ, phòng thể chất, nhà bếp, đồ chơi ngoài trời với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Trong năm học 2016 – 2017, nhiệm vụ của trường cũng nặng nề hơn, là năm trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia, cũng là năm đầu tiên trường tổ chức 100% học sinh học bán trú tại các điểm trường.

Cô Vũ Thị Thanh, Hiệu trường mầm non Hoa Hồng, thị trấn Đak Pơ  cho biết: “Trên cơ sở vật chất tốt như thế thì nhà trường cũng đã tổ chức cho trẻ 100% học bán trú ở tất cả các khu vực, hiện tại trường có ba khu vực và tất cả đều thực hiện bán trú, riêng ở làng Glieck và Leng Tô thì nhà trường tổ chức bán trú dân nuôi nên các cháu đi học rất là đông đều. Về công tác duy trì sĩ số học sinh thì đảm bảo duy trì trên 90% trên ngày, còn đối với trẻ 5 tuổi thì nhà trường đã huy động 100% trẻ ra lớp”.

Năm học 2016 – 2017, toàn huyện Đakpơ có trên 8.600 học sinh các cấp, với 24 trường học cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, 1 trường THPT. Đội ngũ giáo viên trên 500 người đáp ứng đủ lượng giáo viên giảng dạy. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục huyện Đak Pơ đã đẩy mạnh công tác dạy và học.

Thầy Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Đak Pơ nói: Hiện nay, tình hình trường lớp và đội ngũ cán bộ giáo viên, về phía phòng giáo dục đã tham mưu cho UBND huyện ngay từ đầu năm đối với một số bậc học, ngành học còn thiếu giáo viên và các loại nhân viên phòng giáo dục đã tham mưu cho UBND huyện cũng như phòng nội vụ cho phép chủ trương hợp đồng, thì đến giờ phút này tất cả các đơn vị trường học thì đều được bố trí các cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện đảm bảo nội dung yêu cầu cũng như chương trình giảng dạy cũng như các hoạt động chung của nhà trường.

Hy vọng rằng với những nỗ lực của các thầy, cô giáo, các em học sịnh và sự chung tay của các cấp chính quyền và các bậc phụ huynh, năm học 2016-2017 ngành giáo dục Đăk Pơ sẽ đạt được những thành tích cao hơn trong  phong trào thi đua dạy tốt, học tốt./.

Tuyết Mai- Văn Vấn


Lượt xem: 84

Trả lời