Đăk Lăk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023

Cập nhật 11/3/2023, 11:03:59

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, sáng (11/3), tỉnh Đăk Lăk đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – Kết nối đam mê và khát vọng phát triển”. Hội nghị có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp cà phê trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và một số tỉnh, thành trong nước cùng một số tổ chức cà phê thế giới.

Đắk Lắk được xem là thủ phủ cà phê của Việt Nam, diện tích và sản lượng hiện đứng đầu cả nước với trên 210 ngàn ha, sản lượng đạt trên 526.700 tấn/năm. Cà phê là sản phẩm nông nghiệp chủ lực trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh Đăk Lăk, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm xã hội và kim ngạch xuất khẩu hàng năm. Tuy nhiên, hiện đa phần các cơ sở chế biến cà phê của Đắk Lắk hoạt động ở quy mô nhỏ, công nghệ chế biến với các trang thiết bị máy móc đơn giản. Khắc phục những tồn tại trên, trong bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk cho rằng: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế với các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và toàn cầu hoá hiện nay, diễn biến tình hình thế giới biến chuyển khó lường, cần có nhưng thay đổi liên tục để thích ứng tình hình đó. Hoạt động kinh doanh, xuất khẩu nông sản hay mặt hàng cà phê nói riêng không chỉ là câu chuyện buôn bán thông thường về giá cả hay hương vị, mà còn thể hiện rằng giá trị cà phê, nông sản Việt đã và đang vươn xa, tiếp cận được đến những miền đất mới.

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với mục đích Hội nghị sẽ là cầu nối thiết thực cho các doanh nghiệp  kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm cà phê có cơ hội được gặp gỡ các đối tác, các nhà nhập khẩu, các chuỗi cung ứng cà phê lớn trên toàn cầu từ đó thúc đẩy giao thương, mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiêu thụ góp phần hiện thực hoá đưa Buôn Ma Thuột là điểm đến của cà phê thế giới.

Hồng uyên – R’Piên


Lượt xem: 4

Trả lời