Đăk Đoa phòng chống dịch sốt xuất huyết

Cập nhật 04/9/2016, 08:09:12

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến khá phức tạp, huyện Đak Đoa đã tích cực triển khai các biện pháp  phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ lây lan, số ca tử vong và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

3.9  dđ

Thống kê từ các ngành chuyên môn của huyện Đăk Đoa, bệnh SXH đã xuất hiện ở 13/17 xã, thị trấn với trên 700 người mắc. Trong đó, bệnh tập trung nhiều ở các xã: Tân Bình, K’ Dang, Nam Yang và thị trấn Đăk Đoa.

Bác sĩ Vũ Chí Hùng,PGĐ Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa cho biết: “ Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, chúng tôi cũng đã tiến hành tuyên truyền cho người dân những biện pháp để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Bên cạnh đó địa phương cũng đã có những hỗ trợ kịp thời như cấp kinh phí phun thuốc diệt muỗi….”

Sau khi huyện Đăk Đoa triển khai các biện pháp phòng-chống, mật độ muỗi và lăng quăng ở các địa bàn trọng điểm về SXH đã giảm đáng kể.

Bác sĩ Vũ Chí Hùng, cho biết thêm:  “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân thực hiện các biện pháp phòng chống sốt huyết để đẩy lùi vững chắc tình trạng người mắc bệnh này tại địa phương…”

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND huyện, ngành y tế và các địa phương trong huyện đang tăng cường các biện pháp, tập trung cao độ cho công tác phòng-chống bệnh SXH. Với sự chủ động, tin rằng công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đăk Đoa sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian tới, hạn chế được số trường hợp mắc bệnh và lây lan; góp phần nâng cao hơn nữa sức khỏe trong nhân dân./.

Tiến Huy, Đặng Trà


Lượt xem: 49

Trả lời