Đak Đoa nâng cao hiệu quả Quỹ hỗ trợ nông dân 

Cập nhật 23/1/2018, 08:01:15

Là kênh tín dụng hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp cùng với các nguồn vốn khác đã giúp nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Đak Đoa  được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế vùng nông thôn. 

Gần 600 triệu đồng là tổng số tiền mà 17 hội viên nông dân ở xã A Dơk, huyện Đak Đoa được vay từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân để đầu tư mở rộng, phát triển kinh tế gia đình. Có được nguồn vốn vay 40 triệu đồng từ nguồn quỹ này đã giúp anh Alưnh ở làng Biă có điều kiện để đầu tư chăm sóc cải tạo vườn cà phê của gia đình.

Anh Alưnh – Làng Biă, xã A Dơk, huyện Đak Đoa cho biết: “Nhà tôi trồng cà phê 2 ha nguồn vốn đầu tư không có, Hội cho vay 40 triệu mua phân bón đầu tư vào cà phê. Hồi trước không đầu tư năng suất thấp, sau khi đầu tư năng suất cao sẽ có thu nhập trả lại vốn đó”.

Anh Nưh – Xã A Dơk, huyện Đak Đoa cũng nói: “Có vốn của hội  20 triệu gia đình mua 2 con bò, đến nay đẻ được 1 con. Gia đình sẽ cố gắng chăm để phát triển kinh tế, có tiền trả đúng hạn”.

Với tổng nguồn quỹ 1,6 tỷ đồng, qua thẩm định thực tế, Hội Nông dân đã phê duyệt phương án sản xuất cho 66 hội viên trên địa bàn huyện vay trên 1,3 tỷ  triển khai dự án chăn nuôi bò và đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. 500 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương đã được phân bổ cho dự án chăm sóc cà phê tại xã A Dơk với 13 hộ nông dân tham gia. Đặc biệt với sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc bố trí ngân sách cho quỹ cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nguồn quỹ tăng so với mọi năm là một thuận lợi để nông dân ở địa phương dễ dàng tiếp cận vốn vay, qua đó cũng góp phần ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi.

Ông YDjit-  Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đak Đoa cho biết: “Đak Đoa là địa phương đi đầu trong vấn đề cấp ngân sách nhà nước tăng nguồn quỹ hỗ trợ cho Hội nông dân huyện. Thông qua công tác tuyên truyền nhận thức của cán bộ hội viên ngày càng nâng cao, đời sống ngày một phát triển nên việc huy động đóng góp quỹ hỗ trợ cũng mạnh hơn các năm trước. Không chỉ riêng ngân sách nhà nước, sự đóng góp của người dân mà các đơn vị, doanh nghiệp cũng tích cực ủng hộ từ đó tạo nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh giúp nông dân tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo”.

Ngoài việc lựa chọn đầu tư có trọng điểm các mô hình, việc hỗ trợ vốn cho các tổ, nhóm nông dân liên kết, hợp tác sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm là mục tiêu Quỹ hỗ trợ nông dân hướng tới, qua đó khẳng định và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới./.

Kim Châu – Lê Thư- Thanh Sáng


Lượt xem: 51

Trả lời