Đak Đoa chung tay giúp đỡ người nghèo

Cập nhật 02/11/2017, 08:11:01

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”; thời gian qua, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hộ nghèo, người DTTS trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó với mong muốn giúp người nghèo ổn định trong lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Ghi nhận tại huyện Đak Đoa.

Gia đình anh A Rưng ở làng ALuk xã K’Dang, huyện Đak Đoa thuộc diện hộ nghèo. Không có đất sản xuất, vợ chồng anh chỉ biết đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. Vì không có tiền nên 02 đứa con của anh cũng không được đến trường như các bạn cùng trang lứa.  Xét thấy hoàn cảnh khó khăn, năm 2016, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc xã K’Dang kêu gọi Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà cho vợ chồng anh A Rưng. Cùng với đó, Ủy ban Mặt trận xã cũng đã hỗ trợ gia đình 01 con bò, thêm điều kiện để phát triển kinh tế.

Anh A Rưng không dấu được niềm vui, nói: Nhà mình nghèo, không có đất, không có rẫy, chỉ đi làm thuê thôi. Được nhà nước làm cho cái nhà thế này, mừng lắm.

Xã K’Dang có 12 thôn, làng, trong đó 08 làng người DTTS (Banah) và 04 thôn người Kinh. Hằng năm, Đảng bộ xã đều ban hành nghị quyết về chỉ tiêu giảm số hộ nghèo trên địa bàn. Theo đó, địa phương luôn tranh thủ nguồn vốn từ các chương trình giảm nghèo, cũng như kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ người nghèo. Nhờ vậy, hiện xã K’Dang chỉ còn 63 hộ nghèo trên tổng số 2.000 hộ dân, chiếm tỷ lệ 3%.

Ông Nguyễn Tài Tuệ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã K’Dang, huyện Đak Đoa cho biết:  “Trong 5 năm qua, chương trình của Mặt trận chúng tôi đã xây được 12 nhà Đại đoàn kết, có lồng ghép với chương trình xây dựng nông thôn mới, chúng tôi xét các đối tượng để hỗ trợ cho họ có việc làm, tạo thêm thu nhập là cấp trên 100 con bò và trên 60 con dê”.

Có thể nói, cuộc vận động “Vì người nghèo” trong những năm qua ở Đak Đoa đã mang lại hiệu quả thiết thực, ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ người nghèo về vật chất mà đã khơi dậy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng khối đại đoàn kết, góp phần thực hiện bảo đảm an sinh xã hội.

      Với thông điệp “ Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm nay,  Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Đak Đoa tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo trên địa bàn./.

 Bích Thủy,  Minh Trí


Lượt xem: 52

Trả lời