Đài PT- TH Gia Lai “Kết nối để thành công”

Cập nhật 19/1/2024, 17:01:50

Nhân dịp đón năm mới Giáp Thìn 2024, chiều nay (19/01), Đài PT – TH Gia Lai đã tổ chức Hội nghị hợp tác truyền thông và Gala THGL kết nối 2024. Đây là dịp để đánh giá lại những chương trình, hoạt động hợp tác giữa Đài PT – TH Gia Lai với các sở, ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp trong thời gian qua, từ đó tiếp tục tăng cường hợp tác để cùng phát triển. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đại diện doanh nghiệp, các đơn vị hợp tác truyền thông với Đài PT-TH Gia Lai. Về phía Đài PT – TH Gia Lai, dự hội nghị có Nhà báo Đặng Huy Cường – Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai và các đồng chí trong Ban Giám đốc Đài.

Năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn, kết quả nổi bật trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số… của cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Hòa chung dòng chảy, lan tỏa thông tin mạnh mẽ trong xu thế phát triển báo chí hiện đại thời kỳ kỷ nguyên số; trong năm 2023, Đài PT-TH Gia Lai tiếp tục bám sát định hướng của UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; tập trung đầu tư thỏa đáng các nguồn lực và cải tiến, đổi mới phương thức tổ chức sản xuất các chương trình. Đặc biệt, Đài PT – TH Gia Lai đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát huy lợi thế của Internet, các nền tảng mạng xã hội để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; luôn xứng đáng là một trong những cơ quan thông tin thiết yếu của tỉnh. Hiện tại, Đài PT –TH Gia Lai đang duy trì các nền tảng phát sóng: phát thanh, truyền hình, website, 3 nền tảng MXH: Facebook, Youtube và Tiktok.

Nhà báo Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai

Phát biểu tại Hội nghị, Nhà báo Đặng Huy Cường-Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai nhấn mạnh: Với phương châm “Kết nối để thành công”, trong thời gian qua, Đài PT – TH Gia Lai đã tăng cường công tác hợp tác truyền thông với các sở, ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả các sản phẩm trên 2 làn sóng phát thanh và truyền hình. Đặc biệt, từ cuối năm 2022, thực hiện chủ trương “Chuyển đổi số quốc gia”, Đài PT – TH Gia Lai đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc phát triển nội dung Số, phát huy ưu điểm của mạng xã hội để tăng quy mô tiếp cận cũng như sự tương tác đa chiều từ khán giả.

Nhà báo Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai phát biểu: “Đáp lại sự tin tưởng, lựa chọn của quý cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để tự đổi mới, sáng tạo, tuyên truyền kịp thời, bám sát các hoạt động, sự kiện của các sở, ngành, địa phương, đơn vị, không bỏ sót thông tin từ cơ sở, linh hoạt đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng đối tác. Bên cạnh yêu cầu đảm bảo đúng định hướng chính trị, việc đưa tin hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khán giả giúp cho các sản phẩm truyền thông mang thương hiệu Truyền hình Gia Lai ngày càng có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh, thành tựu, công tác xây dựng và phát triển của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đồng thời góp phần nâng cao uy tín và khẳng định thương hiệu của Đài/ Tại Hội nghị này, Đài PT-TH Gia Lai rất mong muốn nhận được những chia sẻ, những ý kiến đóng góp quý báu của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp để Đài PT-TH  ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị tỉnh giao, để ngày càng xứng đáng hơn là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, là tiếng nói của đồng bào các dân tộc tỉnh nhà và cũng là người bạn, đối tác thân thiết, đáng tin cậy của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.”

Phát huy vai trò xung kích trên mặt trận thông tin, Đài PT- TH tỉnh Gia Lai đã kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn ở mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại….của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình phát thanh, truyền hình, các chuyên mục, tạp chí và trên các nền tảng mạng xã hội Truyền hình Gia Lai. Đặc biệt ngày càng có nhiều chương trình được truyền hình trực tiếp và livestream trên các nền tảng mạng xã hội Truyền hình Gia Lai thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người xem trong và ngoài tỉnh. Có thể khẳng định, năm 2023, sự gắn kết, phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp với Đài PT – TH Gia Lai càng chặt chẽ, được ghi dấu bằng nhiều chương trình hợp tác, hoạt động ký kết để tăng cường công tác thông tin tuyền truyền. Từ đó có nhiều sản phẩm truyền thông chất lượng, được đông đảo khán giả đón nhận, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển cơ quan, địa phương, đơn vị.

 Bà Lê Thị Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm Văn hóa,  Thông tin và Thể thao huyện Mang Yang nói: “Trong thời gian qua, Đài PT – TH tỉnh Gia Lai và huyện Mang Yang đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác về truyền thông. Qua đó, đã góp phần đưa hình ảnh, những thành tựu của huyện Mang Yang đến gần hơn với người dân trong tỉnh, trong nước. Nhất là trong quảng bá du lịch và các kết quả về phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững…”

Ông Bùi Văn Khánh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ cho biết: “Trong thời gian qua, Đài PT – TH tỉnh đã phối hợp tuyên truyền rất tốt vế các kết quả, thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục được hợp tác với Đài PT – TH tỉnh để chuyển tải các thông tin của địa phương, các nỗ lực của địa phương trong điều hành phát triển kinh tế- xã hội đến với người dân trong tỉnh, trong nước.”

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Phát biểu ghi nhận những kết quả trong công tác tuyên truyền Đài PT – TH Gia Lai đã đạt được, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: UBND tỉnh đánh giá rất cao về trách nhiệm, tinh thần, chuyên môn nghiệp vụ của Đài PT – TH Gia Lai. Đài đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần cùng tỉnh thực hiện thành công nhiều chương trình, sự kiện quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Đài PT – TH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. UBND tỉnh ghi nhận sự đổi mới của Đài trong công tác tuyên truyền. Trong thời gian tới, đề nghị Đài PT – TH tỉnh tiếp tục phát huy, xây dựng đề án PT – TH trong giai đoạn sau, đẩy mạnh chuyển đổi số, tham mưu cho tỉnh trang bị thêm các trang thiệt bị để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Mong muốn các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Đài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Với phương châm “Kết nối để thành công”, trên hành trình phát triển mới, Đài PT – TH Gia Lai sẽ tiếp tục hoàn thiện, đổi mới về mọi mặt để đồng hành cùng các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Hà – R’Piên – Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời