Đài PT-TH Gia Lai đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Cập nhật 08/11/2021, 11:11:27

Sáng nay (8/11), Đài PT-TH Gia Lai đã đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhân kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài(10/11/1976-10/11/2021).
Đến dự và chia vui với tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Chính phủ nhân kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài PT-TH Gia Lai (10/11/1976-10/11/2021).

Cách đây 45 năm, ngày 10/11/1976 chương trình phát thanh của Đài Phát thanh Gia Lai – Kon Tum đã chính thức phát sóng bản tin thời sự đầu tiên trên sóng vô tuyến, qua hệ thống máy phát được đặt tại thị xã Pleiku; ngày 10/11- ngày phát sóng đầu tiên đã trở thành ngày truyền thống của Đài PT-TH Gia Lai.  Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động, Đài PT-TH Gia Lai luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; ngày càng nâng cao vị thế của cơ quan báo chí ở địa phương; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong gần 2 năm qua, Đài PT-TH Gia Lai luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của cơ quan tuyên truyền thiết yếu trong công tác tuyên truyền về phòng-chống dịch, động viên kịp thời các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, tạo niềm tin cho nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phòng-chống và khống chế dịch bệnh.

Với thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020, Đài PT-TH Gia Lai vinh dự là 1 trong 9 tập thể của tỉnh được tặng Cờ thi đua Chính phủ và là 1 trong 29 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Có thể nói, những danh hiệu vừa đạt được càng góp phần tô thắm những thành tích vẻ vang của Đài trong suốt chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, tạo động lực để đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đưa cánh sóng vươn cao, vươn xa.

 Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng nhân ngày truyền thống của Đài PT-TH Gia Lai.

Phát biểu chúc mừng nhân ngày truyền thống của Đài PT-TH Gia Lai, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đáng tự hào mà các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động Đài PT-TH Gia Lai đã dày công vun đắp và dựng xây trong suốt 45 năm qua.

Đồng chí Võ Ngọc Thành khẳng định: “Những kết quả mà Đài PT-TH Gia Lai đạt được trong 45 năm qua là sự đóng góp công sức, trí tuệ mà nhiều thế hệ đã dày công vun đắp, trong đó có các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động hôm nay. Có thể nói, sự phát triển của Đài PT – TH gắn với sự phát triển của tỉnh và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và chúng ta đã đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng. Tôi mong muốn chúng ta tiếp tục nỗ lực nhiều hơn để nâng cao vị thế của Đài ngày càng vươn cao, vươn xa, sánh vai với các tỉnh, thành trong cả nước”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, báo chí nói chung, phát thanh – truyền hình nói riêng đều có vị trí quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng của  Đảng và của Nhân dân ta. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước ta đang tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, với những thuận lợi đan xen nhiều thách thức, cùng với những tác động của dịch bệnh Covid-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội thì những người làm báo càng phải phát huy tốt vai trò xung kích trên mặt trận văn hoá, tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại cái xấu, bảo vệ cái tốt, lấy cái tích cực để đẩy lùi cái tiêu cực; động viên tinh thần thi đua yêu nước của toàn Đảng và toàn dân ta, phát hiện và biểu dương những nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện ngày càng tốt hơn trọng trách và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Đài PT-TH Gia Lai cần tiếp tục phản ánh kịp thời, đa dạng, sinh động các lĩnh vực của đời sống xã hội; không ngừng nâng cao chất lượng chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin-giải trí của các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời tập trung tuyên truyền đậm nét, sâu rộng việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 nhằm góp phần nâng cao ý thức và sự đồng lòng, quyết tâm của toàn dân với quyết tâm khống chế và đẩy lùi đại dịch.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, Đài khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tinh thần đoàn kết, sự hỗ trợ của tỉnh và sự ủng hộ của người dân để chúng ta vươn lên xây dựng Đài ngày càng phát triển. Tôi mong muốn lãnh đạo Đài phải đoàn kết, vượt khó, mỗi cán bộ, viên chức, phóng viên phải là người chiến sĩ với ngòi bút, hình ảnh sắc bén để phản ánh nhanh nhạy, sinh động, hơi thở cuộc sống, xây dựng các chương trình sinh động, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng xã hội hoàn thiện, nhân lên cái tiến bộ, đẩy lùi cái xấu, tiêu cực, làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng, Đài PT-TH Gia Lai sẽ là cánh chim đầu đàn, là ngọn cờ đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh; chung tay góp sức xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển”.

Nhà báo Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai  cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương dành cho Đài trong suốt 45 năm qua.

Thay mặt cán bộ, viên chức và người lao động Đài PT-TH Gia Lai, Nhà báo Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương dành cho Đài trong suốt 45 năm qua. Quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, Đài PT-TH Gia Lai sẽ phát huy những thành tích mà bao lớp thế hệ đã nỗ lực đóng góp, xây dựng; không ngừng phấn đấu, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhà báo Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai phát biểu: “Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức, PV, BTV, người lao động Đài PT-TH tỉnh xin được lĩnh hội toàn bộ các ý kiến chỉ đạo, những gợi ý quý báu của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời sẽ tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc, hiện thực hóa những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh để xây dựng đài tỉnh ngày một đi lên, xứng đáng hơn nữa với kỳ vọng của đồng chí. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn phát huy dân chủ, xây dựng đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cơ quan; xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện; xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là tiếng nói của Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa Gia Lai ngày càng giàu mạnh và phát triển bền vững”.

Trải qua 45 năm thành lập và phát triển, với sự nỗ lực cống hiến tâm sức, trí tuệ của nhiều thế hệ, Đài PT-TH Gia Lai đã vinh dự được Chủ tịch nước trao thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; nhiều năm liên tục được UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng. Với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Đài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam; xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, không ngừng phấn đấu để đưa cánh sóng vươn cao, vươn xa, nâng cao vị thế trong các Đài PT-TH của cả nước, chung tay xây dựng Gia Lai ngày càng phát triển./.

Thiên Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 37

Trả lời