Đại hội Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh Gia Lai giai đoạn 2014-2019

Cập nhật 31/10/2019, 18:10:47

 Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; chăm lo xây dựng các cấp hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động để các cấp hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, bảo đảm phù hợp với từng đối tượng, hướng mạnh về cơ sở, coi trọng chất lượng, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; tiếp tục đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh “2 xóa – 3 giúp – 3 mô hình” trong giúp nhau làm kinh tế, xóa nghèo, xóa nhà tạm; thực hiện tốt “2 đột phá” trong xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở và chi hội… – Đó là những yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đối với Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai tại Đại hội Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” tỉnh giai đoạn 2014-2019 được Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức vào sáng nay (31/10). Đại hội với sự tham dự của 190 đại biểu cựu chiến binh ưu tú đại diện cho hơn 34.000 cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong toàn tỉnh.  

Từng bước đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, giai đoạn 2014-2019, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” (CCB) của Hội CCB tỉnh Gia Lai luôn đồng hành cùng với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tạo động lực to lớn, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ, hội viên, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, cũng như nhận thức được tầm quan trọng của các mục tiêu thi đua; phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB tỉnh Gia Lai trong 5 năm qua đã tập trung vào 2 khâu đột phá là: Xây dựng hội vững mạnh về chính trị tư tưởng và đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở hội, chi hội.

Ông Nay Hứ – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai cho biết: “Đại hội thi đua lần này là dịp để Hội CCB tỉnh Gia Lai báo cáo với cấp ủy, chính quyền, với Hội CCB Việt Nam và nhân dân trong tỉnh về những đóng góp của cán bộ, hội viên các tổ chức Hội CCB tỉnh trong 5 năm qua thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Đại hội lần này là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến, những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua của Hội CCB tỉnh nhà”.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình gắn với phong trào thi đua, 5 năm qua, các cấp hội CCB trong tỉnh đã thành lập được 18 câu lạc bộ “CCB sản xuất – kinh doanh giỏi” với 964 hội viên; thực hiện có hiệu quả phong trào “2 xóa – 3 giúp – 3 mô hình”; qua đó đã xóa nghèo cho 688 hộ hội viên và 281 nhà dột nát, nhà tạm cho gia đình hội viên nghèo trong toàn tỉnh. Ngoài ra, các cấp hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp hàng tỷ đồng vào các quỹ như: “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ khắc phục thiên tai, Quỹ Khuyến học, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/điôxin…. Cùng với sự phát triển của tỉnh, Hội CCB tỉnh đã từng bước lớn mạnh về mọi mặt, hoạt động hội có những bước phát triển vững chắc, hiệu quả; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội trong hệ thống chính trị, là chỗ dựa tin cậy và vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Ghi nhận những thành tích mà cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh đã đạt được những năm qua, phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã khẳng định, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” thực sự là động lực thúc đẩy tổ chức hội các cấp, cán bộ, hội viên ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Và cũng từ các phong trào, hoạt động thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến; đó là những tấm gương tiểu biểu, những minh họa sinh động của phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Trong thời gian tới, để hoạt động của Hội CCB và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh Gia Lai đạt nhiều kết quả hơn nữa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh một số vấn đề mà Hội CCB tỉnh cần quan tâm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn phát biểu: “Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tiếp tục quán triệt những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TW Hội, của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; phương hướng, mục tiêu, biện pháp, các khâu đột phá trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành các cấp hội, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; tổ chức, giáo dục, động viên cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua của hội và của địa phương. Chăm lo xây dựng các cấp hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động để các cấp hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, bảo đảm phù hợp với từng đối tượng, hướng mạnh về cơ sở, coi trọng chất lượng, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh “2 xóa – 3 giúp – 3 mô hình” trong giúp nhau làm kinh tế, xóa nghèo, xóa nhà tạm; thực hiện tốt “2 đột phá” trong xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở và chi hội. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiến hành các phong trào thi đua của Hội; gắn phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào, các cuộc vận động của tỉnh. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, tạo nòng cốt, động lực thúc đẩy phong trào thi đua phát triển”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cũng tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam và lịch sử vẻ vang của Hội CCB Việt Nam nói chung, Hội CCB tỉnh Gia Lai nói riêng; trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới”, lập nên những thành tích mới, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Hội trong hệ thống chính trị của Đảng; phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2014-2019, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của tỉnh giai đoạn 2019-2024 trên tinh thần gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao chất lượng hiệu quả toàn diện mọi mặt công tác, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh giai đoạn 2014-2019, tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 tập thể và 14 cá nhân.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của TW Hội CCB Việt Nam trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 6 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội thi đua yêu nước Hội CCB Việt Nam.

Cũng tại Đại hội, các thành viên Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh đã trao tặng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” tỉnh với số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ hội viên CCB nghèo xóa nhà dột nát./.

 Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 45

Trả lời