Đại hội lần thứ V Liên minh HTX tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2016-2020

Cập nhật 02/10/2016, 13:10:37

Sáng ngày 30/6, Đại hội lần thứ V Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) tỉnh Gia Lai (nhiệm kỳ 2016-2020) đã được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của kinh tế tập thể và hoạt động của LMHTX tỉnh trong 5 năm (2010-2015); đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế tập thể trong nhiệm kỳ mới. Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Nguyễn Đức Hoàng; Phó Chủ tịch LMHTX Việt Nam, Nguyễn Mạnh Cường;đại diện LMHTX 6 tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và 145 đại biểu của LMHTX tỉnh.

30-9-daihoi

Vượt qua nhiều khó khăn và dưới sự tác động từ quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cũng như Nghị quyết 13 Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng lần thứ 5 (khóa IX) về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”, 05 năm qua (2010-2015), kinh tế tập thể tỉnh Gia Lai mà nòng cốt là Hợp tác xã (HTX) đã có chuyển biến tích cực và đạt những kết quả quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong 5 năm đã có 19 HTX được thành lập mới, nâng tổng số HTX trên toàn tỉnh lên con số 119, với tổng vốn điều lệ đăng ký hơn 113 tỷ đồng, doanh thu hơn 510 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 19.745 lao động. Các HTX đã mạnh dạn đổi mới phương thức quản lý, điều hành, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu phát triển; hoạt động của LMHTX tỉnh đã có những định hướng cụ thể, tạo điều kiện cho các HTX phát triển,góp phần vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới ở địa phương.Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của kinh tế tập thể và của LMHTX tỉnh trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế cần được khắc phục trong nhiệm kỳ mới để đưa kinh tế tập thể của tỉnh ngày càng phát triển nhanh và mạnh hơn. Với mục tiêu phát triển bền vững kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX mà LMHTX tỉnh khóa V đã đề ra,Phó Chủ tịch LMHTX Việt Nam – Nguyễn Mạnh Cường đã đề nghị LMHTX tỉnh Gia Lai cần chủ động trong việc tham mưu, đề xuất với tỉnh về một số cơ chế, chính sách; đồng thời đa dạng hóa hoạt động của các HTX trên tất cả các lĩnh vực,tạo điều kiện cho kinh tế tập thể của địa phương phát triển. Về phía tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại đại hội, PCT UBND tỉnh – Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của LMHTX tỉnh trong nhiệm kỳ qua, và đề nghị LMHTX tỉnh trong nhiệm kỳ mới cần năng động, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý cũng như có kế hoạch hoạt động cụ thể, đảm bảo vai trò cầu nối tạo thuận lợi cho hoạt động của các HTX. Đồng chí cũng đề nghị LMHTX Việt Nam cần có sự hỗ trợ cho LMHTX tỉnh về những mô hình ứng dụng công nghệ cao để địa phương nhân rộng phát triển trên địa bàn.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LMHTX tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2016-2020) gồm 35 thành viên, và ông Nguyễn Văn Tiếp – Chủ tịch LMHTX tỉnh khóa IV tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch LMHTX tỉnh khóa V. Đại hội đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển HTX của tỉnh; và phát động phong trào thi đua ./.

Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 307

Trả lời