Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai khóa IV

Cập nhật 30/12/2021, 13:12:23

Sáng 30/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, và 50 đại biểu tri thức đại diện cho hơn 7.200 hội viên trong toàn tỉnh.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai có 11 hội thành viên chính thức hoạt động có hiệu quả và 02 đơn vị trực thuộc, với trên 7.200 ngàn hội viên. Nhiệm kỳ 2016-2021, Liên hiệp Hội đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, vận động đội ngũ trí thức có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trên các lĩnh vực tham gia các hội đồng tư vấn, phản biện tại các cuộc tọa đàm, hội thảo, nghiên cứu các chuyên đề chuyên sâu về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Trong đó, đã tham gia đề xuất ý kiến, tư vấn và phản biện 25 vấn đề, nổi bật như: Hội thảo góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tổ chức 10 cuộc điều tra dư luận xã hội về các vấn đề kinh tế, văn hóa, giáo dục để trình lãnh đạo UBND tỉnh và các đơn vị liên quan, tham gia ý kiến trực tiếp bằng văn bản nhiều dự dự án luật… Đồng thời, tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên hằng năm,  thu hút hàng trăm giải pháp, sáng kiến của nhiều tác giả, nhóm tác giả tham gia. Trong đó, có gần 10 giải pháp, mô hình và sản phẩm đạt giải quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và đóng góp của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai trong việc sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu cần tập trung trí tuệ để cùng nhau xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Liên hiệp Hội từ nay đến năm 2026 sát hợp và mang tính khả thi đối với điều kiện địa phương. Đồng chí cũng mong muốn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình. Đồng thời, đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần hợp tác, tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa để hổ trợ cho các hoạt động theo Điều lệ của Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã được phê duyệt.

Tại phiên trù bị diễn ra vào chiều ngày 29/12, Đại hội đã bầu 37 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Gia Lai, khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Ban Thường vụ Liên hiệp Hội gồm 09 đồng chí và Ủy ban Kiểm tra gồm 03 đồng chí; Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Danh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai khóa III, tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Gia Lai, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam đã tặng Bức trướng cho Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Gia Lai; tặng Bằng khen cho 08 cá nhân, và Kỉ niệm chương cho 26 cá nhân; UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 01 tập thể là Liên hiệp các Hội khoa học và Kĩ thuật tỉnh Gia Lai, và 01 cá nhân là ông Huỳnh Văn Chương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội./.

Quốc Linh,  Huy Toàn


Lượt xem: 36

Trả lời