Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 họp phiên trù bị.

Cập nhật 14/10/2015, 09:10:32

Chiều ngày 13/10, tại Hội trường 2/9 Tp Pleiku, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã họp phiên trù bị. Dự phiên trù bị có các đồng chí: Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Thu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Trang- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh và 323 đại biểu đại diện cho hơn 47.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các ban đảng Trung ương. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hoa và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Gia Lai- Kon Tum

Trước khi diễn ra Đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hoa và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Gia Lai- Kon Tum, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam – Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta- Anh hùng giải phóng dân tộc – Danh nhân văn hóa thế giới- Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

   

  Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Đại hội đến viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh. Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã có biết bao người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến, xả thân hy sinh. Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh nguyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, ra sức thi đua, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng phồn vinh và giàu mạnh, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh.

Đồng chí Hà Sơn Nhin UVBCHTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên họp trù bị Đại hội

Tại hội trường, Đồng chí Hà Sơn Nhin UVBCHTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên họp trù bị Đại hội. Trong phiên trù bị, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu phiên chính thức. Theo đó, Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 15 đồng chí, Đoàn Thư ký Đại hội gồm 3 đồng chí, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 7 đồng chí. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ chiều ngày 13 đến ngày 16/10, gồm nhiều nội dung quan trọng. Trong đó trọng tâm là đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010-2015; đề ra phương hướng, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2010-2015; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

   

Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu phiên chính thức

 Đoàn Chủ tịch đã thông qua Quy chế làm việc, Nội dung sinh hoạt Đại hội và quát triệt Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 224- QĐ/TW, ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Trung ương(khóa XI), trong đó quy định về nguyên tắc, hình thức bầu cử trong Đảng; nhiệm vụ của các tổ chức phụ trách bầu cử; qui định về ứng cử, đề cử, quyền bầu cử, danh sách bầu cử, phiếu bầu cử; trình tự, thủ tục bầu cử, tính kết quả và chuẩn y kết quả bầu cử…

     Là một sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 biểu thị tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và phát triển. Phát biểu kết thúc phiên trù bị Đại hội, đồng chí Hà Sơn Nhin -UVBCHTW Đảng-Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần đoàn kết, làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao để Đại hội thành công tốt đẹp, đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh./.

Hà Đức- Nhật Thành – R’Piên- Thanh Sáng


Lượt xem: 53

Trả lời