Đại hội đại biểu các DTTS huyện Mang Yang lần thứ 3 năm 2019

Cập nhật 14/6/2019, 18:06:01

Sáng 14/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu các DTTS huyện Mang Yang lần thứ 3 năm 2019. Mang Yang là địa phương được tỉnh Gia Lai chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc; khẳng định và ghi nhận sự đóng góp của đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện trong công cuộc đổi mới, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Y Dẫn Ê Ban – Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ủy ban Dân tộc; Ayun H’Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ 3 năm 2019; lãnh đạo Ban Dân tộc, các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mang Yang cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 42.000 đại biểu của 17 DTTS trong toàn huyện Mang Yang.

Triển khai hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của Chính phủ, của tỉnh và của huyện về công tác dân tộc; kết quả mang lại trong thực hiện công tác dân tộc và các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện Mang Yang giai đoạn 2014-2019 đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, công cuộc xóa đói giảm nghèo, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị của địa phương. Đến cuối năm 2018, thu nhập bình quân đầu người trong đồng bào DTTS ở vùng nông thôn trên địa bàn huyện đạt 20,7 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn 18,70%; cơ sở hạ tầng được tăng cường đầu tư cho các xã, các làng đặc biệt khó khăn đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho ĐBDTTS trên địa bàn.

Ghi nhận những kết quả trên, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương II, Ủy ban Dân tộc – Y Dẫn Ê Ban đề nghị huyện Mang Yang cần xác định những khó khăn, hạn chế cũng như nguyên nhân tồn tại để từ đó tìm ra các giải pháp cụ thể và có kế hoạch phát triển lâu dài cho vùng ĐBDTTS ở huyện trong thời gian tới; coi đây là 1 trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Trong đó cần tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội vùng DTTS; tiếp tục quan tâm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa tốt đẹp cũng như các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của các DTTS; đồng thời mong muốn đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy tính tự lực tự cường, đoàn kết giúp đỡ nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ 3 năm 2019 tin tưởng rằng Đại hội đại biểu các DTTS huyện Mang Yang lần thứ 3 năm 2019 sẽ thực sự là diễn đàn giao lưu, trao đổi, thể hiện sự đồng thuận và niềm tin của các dân tộc trên địa bàn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để cùng xây dựng vùng ĐBDTTS giàu về kinh tế, đậm đà bản sắc dân tộc, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng huyện Mang Yang ngày càng ổn định, phát triển bền vững.

Đại hội đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Mang Yang cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014-2019; và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ 3 năm 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới./.

 Mỹ Tiến, Minh Trung

 


Lượt xem: 83

Trả lời