Đại diện của Văn phòng Cao ủy Liên Hợp quốc về người tỵ nạn (UNHRC) tại Thái Lan đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 29/3/2017, 14:03:24

 Sáng nay (29/3), tại Trụ sở UBND tỉnh, đại diện của Văn phòng Cao ủy liên hợp quốc về người tỵ nạn (UNHRC) tại Băng Cốc – Thái Lan do bà Yoko Iwasa làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Tiếp đoàn có đ/c Kpăh Thuyên – PCT UBND tỉnh.

Từ năm 2015 đến nay, đại diện Văn phòng Cao ủy Liên Hợp quốc về người tỵ nạn tại Băng Cốc Thái Lan đã tiếp nhận và trao trả đưa về Việt Nam, cụ thể là tỉnh Gia Lai gồm 6 đợt với 68 người vượt biên trái phép. Số người này chủ yếu là người dân tộc thiểu số do bị kích động của một số cốt cán FulRo lưu vong ở Mỹ, Thái Lan và Campuchia.

Thực hiện “Bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Cao ủy Liên hợp quốc về người tỵ nạn về giải quyết các vấn đề liên quan đến người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên Việt Nam hiện ở Campuchia”. Theo đó, chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai lần này, bà Yoko Iwasa đại diện (UNHRC) tại Băng Cốc – Thái Lan mong lãnh đạo tỉnh Gia Lai tạo điều kiện để đoàn được thăm lại những gia đình có người thân trở về hiện đang cư trú tại các địa bàn như huyện: Ia Pa, Ia Grai, Đak Đoa, ChưPrông, Chư Sê và huyện ChưPưh.

Tại buổi tiếp đoàn, đ/c Kpăh Thuyên – PCT UBND tỉnh phát biểu quan điểm của tỉnh từ trước đến nay luôn hết sức tạo mọi điều kiện để những người sau khi hồi hương trở về đều có được cuộc sống ổn định và tái hòa nhập cộng đồng thông qua hệ thống chính trị ở cơ sở, tổ chức xã hội, thôn trưởng, già làng là người có uy tín để thuyết phục. Còn đối với những người vượt biên trái phép hiện  đang lưu trú ở nước ngoài nếu mong muốn được trở về quê hương, địa phương sẽ sẵn sàng tiếp nhận và tạo mọi điều kiện và yêu cầu những đối tượng trên phải chấp hành mọi quy định của nhà nước./.

Lệ Xuân,  Thanh Sáng


Lượt xem: 60

Trả lời