Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Cơ

Cập nhật 09/10/2019, 14:10:17

Chiều 8/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do ông Dương Quốc Anh-Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Cơ.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã phản ánh về tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp và giá cả các mặt hàng nông sản giảm mạnh đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Vì vậy nhiều người trong độ tuổi lao động đã đi ra các tỉnh khác để kiếm sống, cử tri đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành cần xem xét đề xuất chính sách để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, thời gian qua cây hồ tiêu chết hàng loạt khiến nhiều hộ gia đình lâm vào cảnh khó khăn nên cử tri kiến nghị Nhà nước cần thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ cho nông dân. Nhiều cử tri của thị trấn Chư Ty phản ánh về tình trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông và kiến nghị địa phương đầu tư nâng cấp, sửa chữa để hoàn thiện kết cấu hạ tầng. Một vấn đề mới được cử tri kiến tại buổi tiếp xúc là tình trạng nuôi chim yến tự phát trong địa bàn dân cư đang có nguy cơ gây ô nhiễm tiếng ồn và khó khăn trong công tác quản lý của địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai cũng nghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ tập hợp ý kiến để gửi các bộ, ngành xem xét giải quyết theo thẩm quyền./.

CTV Minh Châu (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 14

Trả lời