Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Pah

Cập nhật 19/6/2019, 17:06:50

Sáng ngày 19/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: ông Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trung tá Rơ Mah Tuân – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Kreng, huyện Chư Pah.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra, đã có trên 10 lượt cử tri phát biểu ý kiến xoay quanh một số vấn đề, như: giải quyết đất ở và đất sản xuất cho người dân, nhất là những hộ mới chia tách; hỗ trợ cây, con giống và kỹ thuật giúp bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên những diện tích đất trước đây được bố trí tái định canh nhưng nay đã bị bạc màu; cùng với đó là đầu tư đường điện vào khu sản xuất để phục vụ bơm nước tưới vào mùa khô; nâng cấp hệ thống nước tự chảy phục vụ cho sinh hoạt của người dân trong xã; đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn và giải quyết những vướng mắc trong việc thu hồi đất bị lấn chiếm để trồng rừng.

Nhìn chung đa số các ý kiến của cử tri đều đã được các ngành, địa phương trả lời thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc. Còn với một số vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và sẽ chuyển đến các ngành có liên quan để giải quyết cho người dân./.

 Đức Hải


Lượt xem: 14

Trả lời