Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cư tri huyện Đức Cơ và Chư Prông.

Cập nhật 24/11/2020, 17:11:55

Ngày 24-11, đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm: Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Mai Phương – Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ và xã Ia Ga, huyện Chư Prông.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Mai Phương đã thông tin đến cử tri về nội dung chính, kết quả của kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 Nghị quyết; tham gia ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp; kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2020 và một số báo cáo khác của cơ quan, tổ chức hữu quan.

Hầu hết cử tri đều phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 10 của Quốc hội vừa qua. Cử tri xã Ia Lang có 14 ý kiến đề cập về chất lượng đường giao thông nông thôn không được đảm bảo; cần tiếp tục có nhiều chính sách giúp đỡ người nghèo; bố trí công việc cho con em người dân tộc thiểu số khi học ra trường; tạo điều kiện để nhân dân tiếp xúc nguồn vốn vay phát triển sản xuất; làm thủy lợi để nhân dân mở rộng sản xuất lúa nước và trồng cây công nghiệp.

Tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông, cử tri kiến nghị tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, các nguồn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện cho người dân cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất; giãn nợ, khoanh nợ cho người dân có vay vốn ngân hàng nhưng cây trồng bị mất mùa do thiên tai, dịch bệnh….

Sau khi tiếp nhận ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương và sở, ngành đã giải đáp rõ ràng, thỏa đáng một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hồ Văn Niên đã ghi nhận các ý kiến góp ý và trao đổi làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Với kiến nghị của cử tri xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị huyện và các sở, ngành, nghiên cứu giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến phát triển nông nghiệp. Vì Gia Lai luôn xác định nông nghiệp là quan trọng và  hướng tới phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Về tình trạng mất mùa được giá, được giá lại mất mùa diễn ra lâu nay, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị các ngành có giải pháp, rà soát và định hướng để bà con phát triển cây trồng ổn định và sản phẩm bán ra của người nông dân đạt cao; đồng thời tiếp tục mở rộng các Hợp tác xã để tạo nên liên kết cộng đồng tập thể cùng hỗ trợ phát triển kinh tế và hưởng lợi. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan khảo sát để làm thủy lợi Ia Lang mà cử tri đã kiến nghị nhiều năm nay, tạo điều kiện để sản xuất cây lúa nước và mở rộng diện tích trồng cây công nghiệp.

Về những ý kiến của cử tri vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, gửi các bộ, ngành Trung ương và Quốc hội xem xét, giải quyết trả lời của tri trong thời gian tới./.

Ngọc Ánh, Thanh Toàn


Lượt xem: 63

Trả lời