Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Chư Prông trước kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 17/6/2020, 08:06:21

Ngày 16/6, tại Nhà văn hóa xã Ia Tôr, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã: Ia Tôr, Ia Kly, Ia Băng và Ia Me huyện Chư Prông trước Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XI.

Tại buổi tiếp xúc đã có 20 ý kiến của cử tri phản ánh, kiến nghị về các nhóm nội dung, gồm: đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở; lĩnh vực đất đai; cơ chế chính sách – an sinh xã hội; tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội, cụ thể như: Cần có giải pháp cho sản xuất nông nghiệp giúp người dân phát triển kinh tế nhất là chuyển đổi cây trồng mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đầu ra cho nông sản. Cần sớm tu sửa, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 665 đi qua địa bàn huyện Chư Prông để người dân đảm bảo trong đi lại cũng như lưu thông hàng hóa. Đầu tư thêm về cơ sở vật chất cho Trạm Y tế xã để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh nhân trên địa bàn.Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về: giải quyết đất đai, vay vốn ngân hàng, giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường và người dân địa phương đặc biệt là người dân tộc thiểu số; công tác quy hoạch chợ, khu đổ rác thải và xây dựng đập chứa nước phục vụ nước tưới cho cây trồng ở một số xã…v.v.

Lãnh đạo UBND huyện Chư Prông cùng các cơ quan, ban ngành của huyện và lãnh đạo các xã đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những kiến nghị đề xuất ngoài thẩm quyền giải quyết, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và tổng hợp để trình tại Kỳ họp tới của HĐND tỉnh./.

CTV: Rơ Lan Viện (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 25

Trả lời