Đặc sắc Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 tại Gia Lai

Cập nhật 17/1/2020, 16:01:22

Sáng ngày 17/1 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku, Thư viện tỉnh (Sở VH-TT&DL Gia Lai) đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Canh Tý 2020. Hoạt động ý nghĩa này được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua với nhiều nét mới, đặc sắc và ý nghĩa.

 Hội Báo Xuân năm nay trưng bày, giới thiệu 340 loại báo, tạp chí của Trung ương và các ngành, 63 loại báo Xuân của các tỉnh, thành và 20 tờ báo, tạp chí  của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây là Ngày hội tôn vinh các hội viên, nhà báo có tác phẩm báo chí hay và những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời qua đây giúp các tầng lớp nhân dân có cái nhìn tổng thể về sự đổi mới và phát triển của các cơ quan báo chí. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy báo chí phát triển, trở thành một kênh thông tin quan trọng tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đi vào cuộc sống, đồng thời là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội. Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 được tổ chức với nhiều nét mới, đặc sắc.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết: “Nét mới của Hội Báo Xuân năm nay là những thành tựu của các cơ quan báo chí được in trên khổ lớn và trưng bày tại đường Anh hùng Núp. Bên cạnh đó, mảng báo Xuân điện tử được đặt trên xe thư viện lưu động kết nối Internet và 5.000 bản sách, 10 máy tính, máy chiếu cùng các thiết bị hỗ trợ kết hợp với Chương trình ánh sáng mùa Xuân tri thức để nhân dân trên địa bàn đón Hội Báo Xuân thật tươi vui, nhộn nhịp”.

Hơn 1.000 tờ thuộc nhiều kích cỡ, màu sắc ấn tượng được trưng bày tại Hội Báo Xuân Canh Tý năm nay có nội dung phong phú, phản ánh bức tranh sinh động trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của cả nước, các ngành và các địa phương. Bên cạnh đó nét đẹp văn hóa vùng miền, phong tục tập quán gắn liền với ngày Tết cổ truyền  của dân tộc và những giai thoại, mẫu chuyện về chú Chuột cũng được phản ánh muôn màu, sinh động qua từng ấn phẩm.

Em Nguyễn Thị Thanh Nhật – Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai chia sẻ: Khi đến hội báo Xuân này em cảm thấy nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn và có nhiều nội dung bổ ích để đọc trong những ngày Tết thì rất là vui.

Chiến sĩ Đinh Tấn Nên – Quân đoàn 3 cũng cho biết: “Hôm nay tới Hội Báo Xuân em cảm thấy vui vẻ, được đọc nhiều thông tin trên cả nước, được xin chữ ông đồ, em cảm thấy không khí mùa Xuân rất vui vẻ”.

Hội Báo Xuân Canh Tý tại tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức từ ngày 17/1 đến 19/1 tại đường Anh hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết. Các ấn phẩm báo Xuân này sau đó sẽ được đưa về Thư viện tỉnh để tiếp tục phục vụ độc giả, qua đó góp phần giúp người dân có thêm nhiều thông tin bổ ích, đồng thời đưa văn hóa đọc trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 80

Trả lời