Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Cập nhật 13/11/2020, 16:11:23

Diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/11, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Dự phiên thứ Hai của đại hội trong sáng 13/11, về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Pleiku; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. Về dự đại hội về phía Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam có đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và hơn 200 hội viên đang sinh hoạt tại 6 chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh.

 Báo cáo chính trị của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai trình Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 trình bày tại đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam, sự nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí, toàn thể hội viên và đội ngũ những người làm báo ở Gia Lai đã vượt qua khó khăn, phát triển khá toàn diện, thể hiện rõ vai trò là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế-xã hội (KT-XH), là diễn đàn thực sự tin cậy của nhân dân. Báo chí đã chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, các giải pháp điều hành KT-XH của tỉnh nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời, báo chí cũng tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu công cuộc đổi mới; kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp, hướng đi thiết thực; đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và các tệ nạn xã hội khác; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật Nhà nước của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, Báo chí tỉnh đã đạt nhiều giải thưởng cao trong các giải báo chí quốc gia, giải báo chí chuyên ngành Trung ương mang lại uy tín và niềm vinh dự chung cho giới báo chí tỉnh nhà. Nhờ vậy, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai được Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá là một trong những tổ chức Hội hoạt động mạnh, hiệu quả trong toàn quốc. Đặc biệt năm 2016, Hội Nhà báo tỉnh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Bên cạnh đó, một số tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; các bộ, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh. Trước sự phát triển đi lên của đất nước cùng sự phát triển lớn mạnh của báo chí cả nước trong thời đại công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước đã và đang đặt ra những cơ hội cùng không ít thách thức đối với nền báo chí cả nước nói chung và báo chí Gia Lai nói riêng.

Nhà báo Huỳnh Kiên – Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khóa VIII trình bày: “Nhiệm kỳ 2020- 2025 báo chí Gia Lai phải thể hiện rõ bản lĩnh của mình, giữ vững các nguyên tắc của báo chí cách mạng, tập trung công sức, trí tuệ, đổi mới nhiều hơn nữa để tiến kịp với xu thế của thời đại. Báo chí Gia Lai cần phải ra sức tuyên truyền cổ vũ cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; coi trọng phát hiện, cổ vũ, động viên các gương điển hình tiên tiến; đấu tranh phê phán tiêu cực, những biểu hiện suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, chống những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; tạo diễn đàn để các tầng lớp nhân dân hiến kế đóng góp giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XHcủa tỉnh nhà. Từ những yêu cầu đó, mục tiêu đặt ra cho nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai là “Đoàn kết, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp vì sự phát triển báo chí tỉnh Gia Lai”.

 

 Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích cùng nỗ lực của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo ở Gia Lai, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội hàng năm của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Trong thời gian tới, Hội Nhà báo và những người làm báo trong tỉnh cần làm tốt hơn nữa chức năng tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát hiện nhân tố mới, cái hay, cái đẹp trong xã hội, đồng thời phê phán các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, đấu tranh với những quan điểm sai trái, tích cực và kịp thời tham gia bác bỏ những thông tin xấu, độc; nâng cao tính giáo dục và tính chiến đấu của báo chí. Bên cạnh đó, Hội cần động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân hội viên, nhà báo có thành tích xuất sắc; đồng thời chủ động phát hiện và xử lý kịp thời những hội viên, Nhà báo có những biểu hiện tiêu cực, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, qua đó để đội ngũ những người làm báo, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực sự là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Trong thời đại bùng nổ thông tin và chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, mỗi thông tin trên báo chí đều có ảnh hưởng nhất định tới đời sống xã hội. Những thông tin không chính xác có thể ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị, lợi ích quốc gia; đến một cộng đồng người hoặc cá nhân. Vì vậy người làm báo phải giữ gìn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nhất là trong công đoạn khai thác, thu thập, xử lý nguồn tin, đăng tải thông tin. Điều này đỏi hỏi người làm báo phải có “TÂM” và “TẦM”. Một trong những phẩm hạnh, đạo đức của người làm báo là hành nghề trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật. Để có được đức tính tốt đẹp đó đòi hỏi người làm báo phải làm việc nghiêm túc, khoa học và cẩn trọng. Người làm báo phải thật bình tĩnh, thật sáng suốt trước mọi nguồn tin khởi phát. Quá trình khai thác, xử lý thông tin phải thận trọng; để thông tin không sai lệch, đạt độ chính xác cao, khâu kiểm chứng thông tin qua nhiều nguồn là điều quan trọng và hết sức cần thiết. Sau Đại hội, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí cần kịp thời cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới bằng những chương trình hoạt động cụ thể, đề ra lộ trình thực hiện phù hợp, trong đó chú trọng việc cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung thông tin. Nâng cao vai trò trách nhiệm của ban chấp hành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các Chi hội Nhà báo; nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội, đoàn kết, xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Ghi nhận những kết quả và thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cùng các hội viên, Nhà báo đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam  mong rằng: Trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cho các hội viên, Nhà báo để có thể hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của báo chí Cách mạng trong thời kỳ phát triển đi lên của đất nước, tỉnh nhà.

Đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chúng ta tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Báo chí góp phần tuyên truyền các chương trình, chính sách về môi trường đầu tư, môi trường du lịch của tỉnh… để đưa Gia Lai thành tỉnh phát triển, đẩy mạnh tuyên truyền về Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Chúng ta phải tự hào về nghề báo, giữ gìn thanh danh cao quý của nhà báo, có trách nhiệm trong việc sử dụng mạng xã hội. Giữ tư cách và lòng tự trọng của nghề báo, để Nhân dân và doanh nghiệp coi trọng nhà báo và nghề báo”.

Với tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025.  Theo đó, đồng chí Huỳnh Kiên – Bí thư Đảng ủy – Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VII  được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng chí Đặng Huy Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai giữ chức Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII; đồng chí Trần Quốc Anh – Phó Trưởng Phòng Thời sự, Đài PT-TH Gia Lai giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII. Đại hội cũng đã ra mắt đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI  gồm 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Bên cạnh đó, các đại biểu đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Theo đó, tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, hội viên Hội Nhà báo Gia Lai sẽ tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tăng cường đoàn kết, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, hiệu quả thông tin vì sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Gia Lai.

Dịp này,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai từ năm 2015 đến năm 2020. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tặng hoa và quà cho các đồng chí Ban Chấp hành khóa VII không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành khóa VIII./.

Thiên Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 52

Trả lời