Đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh.

Cập nhật 05/12/2021, 08:12:43

Dự báo cuối năm 2021, đầu năm 2022, nguồn cung hàng hóa và sức mua trên thị trường sẽ tăng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tăng cao so với các tháng bình thường trong năm mức khoảng 15% -30%. Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 51 về việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết guyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo kế hoạch: 2 tháng trước Tết, lượng hàng hóa thiết yếu dự báo tăng 20%, với tổng giá trị khoảng 16.150 tỷ đồng. Riêng tháng cận Tết (tháng 01/2022), nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao khoảng 30%, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh tập trung chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị khoảng 9.100 tỷ đồng. Để đảm bảo Kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối có phương án sản xuất, kinh doanh, phân bổ hàng hóa hợp lý, bảo đảm đầy đủ, thường xuyên nguồn cung hàng hóa phục vụ trước, trong và sau các ngày lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa lưu thông trên thị trường. Đồng thời có phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động và khách đến mua sắm. Hàng hóa bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc, an toàn thực phẩm, giá cả phải niêm yết công khai, bán theo giá niêm yết

Các siêu thị, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp tham gia chương tr nh đưa hàng Việt về nông thôn với những ngành hàng thiết yếu nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân với phương châm “không để thiếu hàng, sốt giá”./.

Lê Thư, Phi Long

 


Lượt xem: 5

Trả lời