Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Cập nhật 01/2/2018, 21:02:22

Trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, người lính luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, quân đội, nhân dân giao phó. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về cuộc sống đời thường, với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, mạnh dạn trong suy nghĩ, sáng tạo trong cách làm cùng sự quyết tâm vượt khó, nhiều cựu chiến binh đã trở thành những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất. Cựu chiến binh Nguyễn Đình Chiến ở thôn 4, xã An Thành, huyện Đak Pơ là một trong những người như thế.

Trang trại theo mô hình vườn – ao- chuồng rộng trên 10 ha của gia đình Cựu chiến binh Nguyễn Đình Chiến ở thôn 4, xã An Thành, huyện Đak Pơ. Khu vực này trước đây là đồi núi trọc có nhiều đất đá nên chỉ trồng cây mì và cây điều, hiệu quả kinh tế không đáng kể. Với bản tính cần cù chịu khó của người lính đã thôi thúc ông Chiến tìm hướng đi cho phát triển kinh tế gia đình. Từ năm 2010, ông Chiến đã mạnh dạn vay vốn để quy hoạch lại khu vườn đồi theo mô hình vườn, ao, chuồng gồm: Khu vực trồng mía và một số cây ăn quả; đào ao thả cá; làm chuồng nuôi bò và chăn nuôi thêm gà, vịt… Qua thời gian chăm sóc, đất không phụ công người, trang trại của gia đình ông bước đầu đã cho kết quả.

Ông Chiến cho biết: “Khu đồi này đất đá nhiều lắm, tôi đã bỏ rất nhiều công sức để cải tạo. Bây giờ thì như các anh đã thấy đó hình thành đầy đủ mọi thứ ổn rồi. Các sản phẩm đã cho thu hoạch…Cùng với trồng mía và nuôi bò thì ao cá hàng năm cho 3-4 tấn cũng thu được tiền nhiều. Thời gian tới tôi tiếp tục đầu tư tiếp để mở rộng quy hoạch sản xuất khu đồi này để tăng thu nhập kinh tế”.

Mô hình trang trại gần 10 ha này, hàng năm đã đem lại thu nhập cho gia đình ông Chiến từ 400-500 triệu đồng. Ngoài phát triển kinh tế, Cựu chiến binh Nguyễn Đình Chiến còn thường xuyên truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất cho đồng chí, đồng đội và bà con trong vùng để phát triển kinh tế gia đình, được nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.

Anh Võ Minh Đinh- Xã An Thành- Đăk Pơ nói: “Tôi thấy ông Chiến làm trang trại rất giỏi. Khu đồi như thế này mà ông cải tạo sản xuất và chăn nuôi nhiều thứ và cho kết quả cao. Ông Chiến chia sẽ kinh nghiệm kỷ thuật trong sản xuất và vgười dân trong vùng ở đây đều quý mến và học tập làm theo ông Chiến để phát triển kinh tế nhà mình”.

Với kết quả trong phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo trong thời gian qua, ông Nguyễn Đình Chiến là gương nông dân sản xuất giỏi tại địa phương. Thành quả đạt được của Cựu chiến binh Nguyễn Đình Chiến vươn lên làm giàu chính đáng không chỉ là đòi hỏi của cuộc sống, đó còn là danh dự, là phẩm chất của người lính Cụ Hồ trên mặt trận mới./.

Ngọc Ánh,  Huy Toàn


Lượt xem: 75

Trả lời