Cựu chiến binh huyện Chư Pưh với những nỗ lực vươn lên làm giàu

Cập nhật 26/3/2018, 08:03:10

Bằng ý chí cần cù, chịu khó và dám nghĩ, dám làm, những năm qua, nhiều hội viên Hội CCB huyện Chư Pưh đã không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên xây dựng cuộc sống sung túc. Với những người lính cụ Hồ này, lao động không chỉ là niềm vui trong cuộc sống, sinh hoạt thường nhật mà đây còn là một trong những cách thiết thực nhất để chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Khai thác lợi thế về đất đai của địa phương, những năm qua, ông Vũ Văn Luân – hội viên Hội CCB xã Ia Hrú đã đầu tư công sức, tiền của để phát triển cây tiêu. Bên cạnh đó, để không ngừng nâng cao thu nhập của gia đình, 3 năm trở lại đây, gia đình ông còn phát triển thêm 1 ha chanh dây, nhờ vậy đã tạo thêm nguồn thu cho gia đình cả trăm triệu đồng mỗi năm.

Ông Vũ Văn Luân – Hội viên Hội CCB xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Kinh tế gia đình chủ yếu phát triển chanh dây, hồ tiêu. Mỗi năm thu khoảng 300 triệu, trừ chi phí đầu tư, nhân công khoảng 100 thì mình còn dư 200 triệu đồng. Gia đình tự học hỏi, nghiên cứu những người có kinh nghiệm để về áp dụng và rút kinh nghiệm trong gia đình nhà mình”.

Hội CCB huyện Chư Pưh hiện có hơn 850 hội viên sinh hoạt tại 76 chi hội thôn, làng. Phát huy bản chất cần cù, chịu khó của người lính, những năm qua, các hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế để không ngừng ổn định cuộc sống. Cùng với việc lựa chọn các loại cây, con giống phù hợp với đất đai, khí hậu của địa phương, nhiều hội viên còn chịu khó học hỏi, mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. Nhờ vậy, đời sống, thu nhập của các hội viên không ngừng tăng qua từng năm.

Ông Chu Xuân Toàn – Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Pưh cho biết: “Hội CCB huyện đã xây dựng mô hình 10+1, tức là 10 hội viên giúp đỡ 1 hội viên để thoát nghèo. Thứ 2 nữa là đẩy mạnh xây dựng các quỹ chi hội để cho các hội viên nghèo và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Nhờ vậy đã giảm tỉ lệ CCB nghèo từ 12,9% xuống 5,5% theo tiêu chí cũ và còn 8,1% theo tiêu chí mới. Sau 5 năm tỉ lệ hộ khá giàu tăng từ 16 lên 44% và số lượng CCB sản xuất kinh doanh giỏi từ cấp xã đến cấp tỉnh chiếm 40%”.

Bằng sự nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm, sung túc, các hội viên Hội cựu chiến binh huyện Chư Pưh đã và đang góp sức thiết thực vào việc xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Thiên Thanh, R’Piên

 


Lượt xem: 93

Trả lời