Cựu chiến binh Gia Lai phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ Thực hiện lời dạy của Bác thời gian qua, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đã luôn phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Cập nhật 30/9/2019, 09:09:55

Cựu chiến binh Gia Lai phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ
Thực hiện lời dạy của Bác thời gian qua, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đã luôn phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Chư Prông đã  đẩy mạnh phong trào  thi đua “ Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh”, qua đó  đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH) ở địa phương. Đặc biệt đối với phong trào thi đua lao động sản xuất giúp nhau giảm nghèo đã mang lại hiệu quả thiết thực, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, từ 8.7 % năm 2014 xuống còn hơn  3,7% năm 2018.

Ông Mai Khắc Tuấn-Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Prông, Gia Lai  cho biết: “Trong những năm qua, Hội CCB huyện đã bám sát các Nghị quyết của cấp ủy, triển khai đến cán bộ hội viên về Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện qua các phong trào  về xây dựng tổ chức hội luôn luôn được quan tâm và duy trì, tỷ lệ hội viên gương mẫu ngày một được nâng cao. Cụ thể 19/21 cơ sở hội đạt cơ sở hội trong sạch vững mạnh. Trong đó có 11 cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc, không có cơ sở yếu kém ”.

Thời gian qua, Các cấp Hội CCB trong tỉnh đã luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, tập hợp CCB vào tổ chức, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và nhân dân. Đặc biệt phong trào CCB sản xuất kinh doanh giỏi cũng từng bước nhân rộng với nhiều gương điển hình tiên tiến trong từng lĩnh vực. Đến nay toàn tỉnh đã có 17 Câu lạc bộ “CCB sản xuất – kinh doanh giỏi” cấp huyện với gần một ngàn hội viên. Nhiều CCB là chủ doanh nghiệp đã tạo việc làm  cho  hàng ngàn hội viên  và các hộ dân trong vùng. Nhờ đó đời sống của hội viên và nhân dân ngày càng được cải thiện nâng cao.

Với tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội, năm 2018 các cấp hội đã giúp cho 529 hội viên  thoát  nghèo và hỗ trợ giúp đỡ, xóa được 61 căn nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nay Hứ – Chủ tịch Hội CCB tỉnh  cũng cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thực hiện  CCB gương mẫu , thì CCB luôn luôn duy trì bản chất của bộ đội cụ Hồ, luôn luôn tuyên truyền vận động, giáo dục cho các thế hệ tiếp theo, cũng hoạt động, gương mẫu và chấp hành chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, gương mẫu chấp hành các phong trào hoạt động của địa phương, như  vận động xây dựng nông thôn mới và phong trào về hoạt động bảo vệ an ninh tổ quốc , phong trào các hoạt động văn hóa xã hội…”.

Hiện nay các cấp hội CCB trên địa bàn tỉnh đang ra sức thi  đua lập thành tích chào mừng Đại hội “CCB gương mẫu” tỉnh Gia Lai  lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2023 dự kiến sẽ tổ chức vào  cuối tháng 10 năm 2019,  đồng thời  lập thành tích hướng tới  kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2019) ./.

Xuân Duẩn, Minh Trung


Lượt xem: 44

Trả lời