Cuộc phỏng vấn của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai với đồng chí Nguyễn Quốc Dũng- Bí thư Huyện ủy Chư Prông về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

Cập nhật 23/10/2013, 07:10:01

Theo Kết luận hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đối với huyện Chư Prông có 8 nhóm vấn đề cần phải giải quyết ngay và 7 nhóm vấn đề cần phải giải quyết có thời gian. Với tinh thần nghiêm túc, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông đã tập trung chỉ đạo, khẩn trương xác minh, làm rõ và khắc phục một số tồn tại, hạn chế và khuyết điểm đã được kết luận. Xung quanh vấn đề trên, nhóm phóng viên phụ trách mục “Thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XI” đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Quốc Dũng- Bí thư Huyện ủy Chư Prông. Mời quí vị và các bạn cùng theo dõi!

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Dũng-Bí thư huyện ủy Chư Prông trả lời phỏng vấn.

 

PV: Xin đồng chí cho biết kết quả và chuyển biến sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XI ở huyện Chư Prông?

Đồng chí Nguyễn Quốc Dũng- Bí thư Huyện ủy Chư Prông: Sau khi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình và kết luận của nhóm công tác Tỉnh ủy dự chỉ đạo hội nghị thì đối với huyện Chư Prông có 8 nội dung cần phải giải quyết ngay và 7 nội dung cần phải giải quyết có thời gian. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập hai nhóm công tác tiến hành thực hiện nhiệm vụ xác minh, làm rõ và kết luận từng nội dung của các nhóm vấn đề. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kỷ luật một số cán bộ như cán bộ địa chính, chúng tôi đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 4 đồng chí và chuyển sang công tác địa phương khác. Xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Bí thư Đảng ủy xã IaGa để nội bộ mất đoàn kết kéo dài nhiềm năm, đồng thời xử lý bằng hình thức cảnh cáo về Đảng và chính quyền đối với đồng chí Chủ tịch UBND xã IaGa. Bên cạnh đó, chúng tôi khiển trách tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Giáo có hiện tượng nội bộ không thống nhất để dẫn đến hoài nghi lẫn nhau làm ảnh hưởng đến thanh danh của Đảng. Thứ ba đối với công tác quản lý bảo vệ rừng Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì để xảy ra hạn chế…

PV: Việc triển khai thực hiện tốt công tác cán bộ là một trong những yếu tố để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Vậy thưa đồng chí, chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Chưprông về triển khai công tác cán bộ trong thời gian tới như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Quốc Dũng- Bí thư Huyện ủy Chư Prông: Về công tác cán bộ trong thời gian tới theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Thứ nhất là thông qua đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã rút ra kinh nghiệm về một số mặt còn tồn tại hạn chế như chưa dân chủ, chưa khách quan, còn nể nang né tránh. Sau kiểm điểm chúng tôi rút kinh nghiệm và làm chặt chẽ hơn, làm đúng qui trình, nhất là chuẩn bị đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ tới. Vì vậy chúng tôi rất quan tâm đến công tác qui hoạch cán bộ đảm bảo về cơ cấu, chú trọng đến cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ. Đánh giá lại chất lượng đội ngũ cán bộ để lựa chọn, đưa vào qui hoạch đảm bảo các qui định…

       PV: Xin cảm ơn đồng chí!

 

Hà Đức- R’Piên


Lượt xem: 95

Trả lời