Củng cố tổ chức đảng làng tái định cư

Cập nhật 01/12/2020, 16:12:34

Chỉ thị số 12- CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS những năm qua đã tạo bước tiến cho 4 làng căn cứ cách mạng ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện thực hiện tái định cư thành công. Trong kết quả đó, không thể phủ nhận sự lãnh đạo của cấp ủy hệ thống chính trị nơi đây vì công tác củng cố tổ chức đảng liên tục được quan tâm để đảm bảo sự lãnh đạo xuyên suốt, thống nhất đến nhân dân.

Điều mà vị bí thư Chi bộ làng Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cảm thấy rất vui, là chi bộ sắp có thêm 2 quần chúng mới sắp được kết nạp vào Đảng. Họ đều là những người trẻ, rất năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào thực tế được triển khai ở làng những năm qua. Chung tay cùng cấp ủy tham gia di dời nhà dân, giúp dân ổn định đời sống, nhiều quần chúng ưu tú cũng là hạt nhân trong làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa cho gia đình, cho làng Trớ. Nếu được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chắc chắn mỗi người sẽ là cánh tay nối dài giữa chi bộ và người dân.

Ông Đinh Byei, Bí thư Chi bộ làng Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “Trong năm nay, chi bộ sẽ kết nạp 2 quần chúng, 5 quần chúng đã học lớp nhận thức về đảng. Điều thuận lợi nhất ở đây là làng căn cứ cách mạng, có lý lịch tốt, quần chúng trẻ có năng lực. Càng đông đảng viên, chi bộ sẽ dễ quản lý dân cư, các đảng viên được phân công sẽ bám nắm địa bàn tốt hơn”.

Còn đối với làng King Pêng, những  đảng viên trong chi bộ tại đây cảm thấy mọi việc đều trở lên dễ dàng hơn khi Chi bộ ngày càng có thêm đảng viên là những người đứng đầu mặt trận và các chi hội đoàn thể. Mặc dù đã hoàn tất việc di dời, quy hoạch lại nhà ở nhưng việc làng vẫn còn khá bộn bề. Giúp bà con ổn định cuộc sống, Chi bộ phải lãnh đạo nhân dân tổ chức lại sản xuất ở diện tích đất được bố trí quanh nhà, chuyển đổi cây lúa cạn, cây trồng vật nuôi, nâng cao thu nhập cho nhân dân…Chính vì vậy, việc kiện toàn củng cố hệ thống chính trị, nhằm phát huy vai trò hạt nhân của chi bộ đảng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ổn định sản xuất và cuộc sống được đặt lên hàng đầu. Chi bộ Đảng hoạt động chất lượng chính là nền tảng để làng King Pêng phát triển đúng hướng.

Ông Đinh Nguin, Trưởng  làng King Pêng, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “Hệ thống chính trị thôn cũng hết sức đóng góp với dân làm tốt các nhiệm vụ mà huyện, xã đưa xuống. Mặt trận và các đoàn thể đều là đảng viên nên công việc triển khai cũng đơn giản hơn, ai ai cũng góp sức, nhất trí. Chi bộ triển khai thì đảng viên làm trước, để nhân dân cùng làm theo”.

Đảm bảo công tác lãnh đạo cấp ủy đảng được thực hiện thông suốt, Đảng ủy xã Chư A Thai chú trọng xây dựng hệ thống chính trị “đi trước một bước” để phát huy vai trò cán bộ đảng viên trong ổn định cuộc sống của nhân dân, nhất là những hộ dân mới di dời đến nơi ở mới. Nhờ đó, trong 2 năm gần đây các làng đã phát triển mới 5 đảng viên, trong năm 2020 sẽ có 10 đảng viên mới được kết nạp. Mỗi làng có từ 12- 15 đảng viên, 3 làng đã xây dựng được chi ủy.

Bà Bùi Thị Đức, Phó Bí thư Đảng ủy xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “ Đề án phát triển 4 làng đồn được gắn với công tác xây dựng hệ thống chính trị trong thôn, làng. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các đợt xuống làm việc trực tiếp với hệ thống chính trị các thôn, làng. Khi được củng cố như vậy thì tạo được lòng tin trong nhân dân, nhiều quần chúng ưu tú được nhân dân tin yêu”.

Đến với vùng căn cứ cách mạng ở xã Chư A Thai hôm nay, ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyển mình ngoạn mục sau thời gian địa phương này đồng lòng với xây dựng nông thôn mới: Những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố được quy hoạch bài bản, hàng rào, cổng ngõ, những vườn rau xanh, cây ăn trái xen lẫn liền kề nơi ở, hệ thống đường giao thông, điện thắp sáng căn bản hoàn thiện…Trong thành quả hôm nay, có sự nỗ lực chung của cấp ủy chính quyền từ Tỉnh – huyện- xã, đặc biệt, có vai trò không thể thiếu của cấp ủy, cán bộ đảng viên cho công cuộc tái định cư./.

Minh Lý – Ksor Tuối


Lượt xem: 35

Trả lời