Cục Thuế Gia Lai tổng kết công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật 06/1/2022, 18:01:27

Chiều nay- ngày 6/01, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2021 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hồ Phước Thành- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây nhiều khó khăn đối với kinh tế, xã hội, nhưng Cục Thuế tỉnh đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, khai thác kịp thời các nguồn thu; nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế, thu nợ thuế; công tác cải cách thủ tục hành chính thuế; kỷ cương, kỷ luật nội ngành được tăng cường…Nhờ đó tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 7.881 tỷ đồng, đạt 173,1% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 156,2% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 72,7% so với năm trước. Trong đó, số thu do cơ quan Thuế quản lý thực hiện sau khi đã trừ tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết là trên 4.364 tỷ đồng, tăng 19,8% so cùng kỳ năm trước. Có 9 khu vực, sắc thuế lớn đạt, vượt dự toán HĐND tỉnh giao và tăng trưởng so cùng kỳ năm trước như: Thu từ doanh nghiệp Nhà nước Trung ương, doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; thu từ khu vực công thương nghiệp, thu từ tiền sử dụng đất, phí và lệ phí… Có 16/17 địa bàn và cơ quan Cục Thuế tỉnh thu đạt, vượt so với dự toán HĐND tỉnh giao và tăng trưởng so cùng kỳ năm trước.

          Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã quán triệt và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2022, phấn đấu hoàn thành dự toán pháp lệnh được Bộ Tài chính giao là 5.015 tỷ đồng và dự toán do HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao là 5.427 tỷ đồng.

   Dịp này, có 2 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 5 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng; 1 cá nhân nhận Bằng khen của Chính phủ, 10 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 8 cá nhân được Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyên môn./.

 Mỹ Linh,  Tuối


Lượt xem: 51

Trả lời