Cục An ninh Tây Nguyên, Bộ Công an với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng xã hội

Cập nhật 14/7/2017, 10:07:10

Cục An ninh Tây Nguyên, Bộ Công an được thành lập cách đây 13 năm, ngày 19/7/2004.  Bên cạnh những nỗ lực đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế-xã hội khu vực Tây Nguyên ngày càng phát triển, cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở, cộng đồng xã hội nhằm góp phần giúp đồng bào Tây Nguyên bớt đi những khó khăn và có một cuộc sống ấm no, yên vui. Chương trình “Trao gửi nghĩa tình” được Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp TP.HCM thực hiện tại tỉnh Gia Lai là một trong những chương trình như thế.

Nhằm góp phần giúp các hộ đồng bào DTTS nghèo ở Gia Lai có thêm sinh kế để làm ăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống, vừa qua Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp với Công ty TNI Corporatinon (TP.Hồ Chí Minh) đã trao tặng bò giống cho 7 hộ nghèo ở 3 xã Gào, Chư Á và Ia Kênh, TP.Pleiku với tổng kinh phí 210 triệu đồng. Với mỗi hộ nghèo này, được sở hữu một cặp bò giống là niềm ước ao bấy lâu, đồng thời cũng là tài sản lớn, hết sức giá trị mà gia đình  được trao tặng.

Ông Phạm Thế Mỹ- Làng Wâu, xã Chư Á, TP.Pleiku nói: “Hôm nay nhận cặp bò rất vui, phấn khởi. Vợ chồng hứa nuôi cặp bò cho tốt, phát triển để mà thoát nghèo. Chuồng cũng làm rồi, cảm ơn chương trình”.

Anh Kpah Thái-Làng B, xã Gào, TP.Pleiku cũng cho biết: “Chương trình cấp cho 2 vợ chồng cặp bò để sau này mình nuôi lớn lên, chăm sóc bò cho mạnh khỏe, sau này được góp phần làm cà phê cho phát triển. Tôi rất mừng, rất vui”.

Chương trình trao tặng bò giống là một trong những hoạt động của Chương trình “Trao gửi nghĩa tình” mà cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Song song với nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua, Cục An ninh Tây Nguyên đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về cơ sở, cộng đồng xã hội nhằm góp phần sẻ chia khó khăn với đồng bào DTTS Tây Nguyên và thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hà-Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi suy nghĩ rằng nếu đồng bào có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đồng bào có thể yên tâm xây dựng cuộc sống cùng với chính quyền, lực lượng vũ trang giữ gìn an ninh trật tự, không để cho kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, tuyên truyền bà con đi theo con đường xấu. Đối với Cục An ninh Tây Nguyên chúng tôi, trước chương trình này chúng tôi cũng đã làm rất nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ cho người nghèo, cấp vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa. Cán bộ, chiến sĩ của cục trong quá trình đi công tác, xuống dưới làng trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, động viên giúp đỡ cho những người nghèo nơi vùng biên giới. Có những chương trình mang tính tập thể nhưng cũng có những chương trình mang tính tình nghĩa của mỗi cán bộ, chiến sĩ của cục”.

Những việc làm chứa đựng nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên đã và đang làm đã góp phần khắc sâu hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an nói chung và lực lượng An ninh nói riêng trong lòng nhân dân. Mỗi năm tháng qua đi, tình nghĩa ấy càng thêm bền chặt, góp sức cho Tây Nguyên thêm phát triển và yên bình.

*Tiếp tục Chương trình “Trao gửi nghĩa tình”, ngày 16/7, tại xã Gào, TP.Pleiku, Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi… với tổng kinh phí của chương trình trên 470 triệu đồng./.

Thiên Thanh, Minh Trung

 


Lượt xem: 208

Trả lời