Cử tri vui mừng trước những kết quả đạt được và có nhiều tâm tư gửi gắm đến Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 09/7/2019, 09:07:42

    Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI vừa khai mạc sáng 8/7 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh nhà 6 tháng đầu năm, thì đồng bào, cử tri cũng có nhiều tâm tư muốn gửi gắm tới Kỳ họp.

Theo dõi Kỳ họp biết được trong điều kiện còn nhiều khó khăn song kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh nhà vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật, bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ngành trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bà Vũ Thị Thủy – Phường Đống Đa, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,22% và thu ngân sách đến thời điểm hiện nay thì chúng ta đã đạt trên 50% KH. Đạt được kết quả như thế thì trước hết phải nói là sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và đã làm tốt giữ vững công tác an ninh chính trị và đẩy mạnh, phát triển kinh tế nên chúng ta mới đạt được những chỉ tiêu đáng khích lệ”.

Ông Phan Huy Tấn – Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn song tỉnh nhà vẫn duy trì tốc độ phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm đạt là 7,22%. Điều này cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo sự nỗ lực của các cấp chính quyền nhằm duy trì ổn định kinh tế” .

Ông Đỗ Ngọc Ánh – Phường Đống Đa, TP.Pleiku, Gia Lai phát biểu: “Phải nói rằng đây là sự quyết tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đặc biệt có sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Theo dõi ngày làm việc đầu tiên, cử tri trên địa bàn tỉnh cũng đánh giá cao về công tác tổ chức, điều hành Kỳ họp và đối với những vấn đề được các đại biểu đưa ra thảo luận sát với điều kiện thực tế và những khó khăn ở cơ sở.

Ông Trịnh Xuân Nở – Phường Hội Thương, TP.PLeiku, Gia Lai  nhận xét: “Qua theo dõi Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI tôi thấy rằng công tác tổ chức, điều hành Kỳ họp mang tính dân chủ, công khai, thẳng thắn, tham gia gia đóng góp nhiều ý kiến nóng ở địa phương; cụ thể như là bao tiêu nông sản, những khó khăn trong phát triển kinh tế do ảnh hưởng của thời tiết… các đại biểu HĐND tỉnh đã nhìn nhận thẳng thắn, có trách nhiệm, đi sâu, đi sát cơ sở, đánh giá đúng thực chất và tìm ra biện pháp, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới”.

Qua đó, cử tri trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều tâm tư, nguyện vọng muốn gửi gắm đến các vị đại biểu trong những ngày việc tiếp theo của Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI.

Ông Phan Huy Tấn – Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nêu: “Bản thân tôi và người dân chờ đợi phiên chất vấn, trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND với các tư lệnh  ngành để từ đó đưa ra những quyết sách để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế, ổn định an ninh chính trị trong 6 tháng cuối năm 2019”.

Ông Nguyễn Văn Phúc – Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng mong muốn: “Trong thời gian tới thì tôi rất mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh cố gắng tập trung giải quyết những vấn đề chính đáng cho nhân dân về phát triển kinh tế phù hợp với vùng Tây Nguyên này”.

Với những tâm tư nguyện vọng, cử tri mong muốn sẽ được các vị đại biểu đưa ra thảo luận tại Kỳ họp để có những quyết sách đúng đắn nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019; thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển; đáp ứng kỳ vọng của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Nhóm PV


Lượt xem: 48

Trả lời