Cử tri quan tâm nhiều vấn đề quan trọng

Cập nhật 08/12/2022, 17:12:12

Trên cơ sở các Dự thảo báo cáo, Dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình tại phiên làm việc ngày 07/12 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT – TH Gia Lai và qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông về diễn biến của ngày làm việc thứ hai – 8/12, nhiều cử tri trong tỉnh mong muốn Kỳ họp thứ Chín HĐND tỉnh Gia Lai khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 cần tập trung làm rõ một số vấn đề quan trọng của tỉnh, nhất là đề ra các giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế trên một số lĩnh vực.

Theo sát diễn biến của ngày làm việc đầu tiên, Kỳ họp thứ Chín, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XII, ông Đỗ Văn Luân ở Tổ dân phố 9, phường Hoa Lư, TP. Pleiku đánh giá cao những kết quả tỉnh Gia Lai đã đạt được trong năm 2022 trên các lĩnh vực qua các dự thảo báo cáo tại Kỳ họp. Tuy nhiên, 4 chỉ tiêu chưa đạt khiến ông băn khoăn và mong muốn được làm rõ tại Kỳ họp cuối năm này.

Ông Đỗ Văn Luân, Tổ dân phố 9, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết:  “Thứ nhất là chỉ tiêu về thu ngân sách chưa đạt. Mong muốn cũng như đề nghị HĐND tỉnh cần phải làm rõ. Thứ 2 là y tế, nhất là đời sống cán bộ y tế cơ sở còn nhiều khó khăn. Mong rằng HĐND tỉnh báo cáo với Trung ương hỗ trợ về vấn đề này cho đội ngũ cán bộ này yên tâm công tác để góp sức vào sự phát triển KT – XH” .

Cũng như ông Đỗ Văn Luân, cử tri Đỗ Ngọc Thạch băn khoăn và mong muốn được làm rõ về những chỉ tiêu chưa đạt của tỉnh Gia Lai trong năm 2022 theo Dự thảo Báo cáo của UBND tỉnh trình bày tại phiên họp ngày đầu tiên của Kỳ họp.

Ông Đỗ Ngọc Thạch, Tổ dân phố 8, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Thứ nhất là người dân tham gia BHYT chưa đạt, thứ 2 là số giường bệnh trên 10 ngàn dân cũng chưa đạt và thứ 3 là chỉ tiêu về xây dựng huyện nông thôn mới cũng chưa đạt như Kế hoạch. Tôi mong muốn UBND tỉnh làm rõ hơn tại Kỳ họp lần này để làm thế nào chúng ta đạt được tốt hơn trong những năm tới”.

Trong ngày làm việc đầu tiên có 08 Dự thảo Báo cáo do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày, cùng với đó là nhiều Dự thảo Nghị quyết về các lĩnh vực quan trọng của tỉnh. Các cử tri đều cơ bản thống nhất với các Dự thảo Báo cáo và Dự thảo Nghị quyết được trình tại Kỳ họp, đồng thời mong muốn được làm rõ hơn một số vấn đề, trong đó có các các vấn đề liên quan đến chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh, để có cơ sở đề ra các mục tiêu cụ thể trong thời gian tới.

Ông Nguyễn văn Quảng, Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết: “Kiến nghị với HĐND tỉnh đưa 1 số vấn đề về tình hình trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào DTTS năm nay có chiều hướng phức tạp hơn, nhất là tai nạn giao thông trong vùng DTTS, rồi tình trạng tảo hôn… bàn thảo tại Kỳ họp để có thể đưa ra các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”.

Người dân trong tỉnh đang tiếp tục quan tâm theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) và kỳ vọng những Nghị quyết Kỳ họp ban hành sẽ đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh./.

Quốc Linh – Ngọc Ánh – Minh Trung – CTV Sơn Trung


Lượt xem: 47

Trả lời