Cử tri quan tâm nhiều vấn đề quan trọng tại Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026)

Cập nhật 06/7/2023, 18:07:33

Trên cơ sở các dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình tại ngày làm việc đầu tiên-(5/7) được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Gia Lai và theo dõi trên các phương tiện truyền thông về diễn biến của ngày làm việc thứ 2 (6/7), nhiều cử tri mong muốn Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) cần tập trung làm rõ một số vấn đề quan trọng của tỉnh, nhất là đề ra các giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế trên một số lĩnh vực nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh hơn nữa.

Theo sát diễn biến Kỳ họp thứ Mười ba, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, ông Hà Kim Khánh, ở phường Tây Sơn, thành phố Pleiku đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai trong 6 tháng đầu năm 2023 trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội thông qua Dự thảo Báo cáo ước tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm năm 2023 do lãnh đạo UBND tỉnh trình bày tại Kỳ họp. Tuy nhiên, một vài chỉ tiêu chưa đạt khiến ông băn khoăn và mong muốn được làm rõ tại Kỳ họp lần này.

Ông Hà Kim Khánh – Cử tri phường Tây Sơn, TP. Pleiku bày tỏ: “Qua theo dõi Kỳ họp thì tôi và bà con vui mừng với những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong các lĩnh vực kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên một số nội dung tôi cho là quan trọng nhưng chưa đạt được đó là thu ngân sách chưa đạt, tôi mong muốn và đề nghị HĐND có giải pháp để thu đạt vào cuối năm nay, hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2023; tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu còn chậm cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện; thêm nữa là tình hình giao thông số vụ có giảm nhưng vừa qua có mấy vụ tai nạn nghiêm trọng, do vậy tôi mong muốn có giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông….”

Cử tri Trần Quang Hùng thì băn khoăn và mong muốn được làm rõ về vấn đề tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản chậm:

Ông Trần Quang Hùng – Cử tri phường Diên Hồng, TP. Pleiku nói: “Kỳ họp HĐND tỉnh đang diễn ra bàn đến những chủ trương, quyết sách lớn, nhân dân rất phấn khởi. Trong đó tôi quan tâm vấn đề là làm sao trong thời gian tới đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nguồn vốn các dự án thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế. Đây là một trong nhưng đòn bẩy kích thích sự phát triển kinh tế của tỉnh. Nếu làm tốt được giải ngân vốn đầu tư sẽ tạo điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng hơn nữa, mạng lưới giao thông tốt hơn, đặc biệt là những huyện vùng sâu vùng xa. Tiếp theo là lĩnh vực kinh tế, mong tỉnh quan tâm đến đời sống, thu nhập, việc làm cho bà con ở vùng sâu vùng xa, đặc biệt là những người địa phương, xã huyện biên giới, để người ta có công ăn việc làm, đời sống tốt hơn….”

Thông qua các Dự thảo Báo cáo do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình bày tại Kỳ họp và nhiều Dự thảo Nghị quyết liên quan đến các mục tiêu phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, các cử tri đều cơ bản thống nhất; đồng thời mong muốn được làm rõ hơn một số vấn đề, trong đó có các các vấn đề liên quan đến thực tế tại cơ sở ở địa phương mình.

Anh Đinh Blinh – Cử tri thị trấn Kbang, huyện Kbang bày tỏ: “Tôi là người dân huyện Kbang. Qua theo dõi kỳ họp HĐND nhân dân mong muốn quan tâm đến các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình dân tộc miền núi. Quan tâm hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, quan tâm đến các hộ nghèo để vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới. Trong thời gian tới mong muốn cấp trên quan tâm đến 3 chương trình mục tiêu quốc gia, nông thôn mới, giảm người bền vững, quan tâm hơn đến các hộ nghèo….”

Ông Nguyễn Tuấn Hiệu – Cử tri xã Chơ Long, huyện Kông Chro ý kiến: “Qua theo dõi kỳ họp, tôi quan tâm đến một số vấn đề liên quan đến tuyến đường giải phóng từ Yang Nam, Chơ Long còn vướng vào một số rừng. Mong sớm tháo gỡ để bà con yên tâm đi lại, phát triển kinh tế. Chúng tôi cũng kiến nghị về việc đầu tư một số ngầm tràn, để người đồng bào dân tộc thiểu số đi lại thuận tiện hơn. Tỉnh lộ 662 đa số chưa được cấp bìa đỏ do liên quan đến đất rừng, mong muốn chuyển đổi diện tích đất rừng để bà con làm được bìa đỏ, ổn định kinh tế….”

Người dân trong tỉnh đang tiếp tục quan tâm theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) và kỳ vọng những nghị quyết của Kỳ họp sẽ đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của tỉnh Gia Lai trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh./.

Nhóm Phóng viên


Lượt xem: 100

Trả lời