Cử tri Gia Lai tin tưởng và kỳ vọng khi HĐND tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Cập nhật 07/7/2023, 18:07:51

Như vậy là Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. 27 nghị quyết được Kỳ họp thông qua với sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự Kỳ họp, trong đó nhiều nghị quyết đã đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng của cử tri và nhân dân, từ đó sẽ tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn; đồng thời tạo đột phá quan trọng để thúc đẩy tỉnh nhà phát triển toàn diện trên các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Trong số các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp này, có Nghị quyết bổ sung bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn huyện Krông Pa và huyện Kông Chro. Đây được xem là nghị quyết khá quan trọng khi đáp ứng lòng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân, nhất là những trường hợp trực tiếp được thụ hưởng.

Ông  Lê Văn Thoát – Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa nói: “Tôi rất phấn khởi về bổ sung bảng giá đất giai đoạn 2020- 2024 trên địa bàn huyện Krông Pa được thông qua. Mong sớm ban hành để tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, định hướng cho hình thành thị trường bất động sản trên địa bàn và các giao dịch mua bán chuyển nhượng theo đúng quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.”

Bên cạnh đó, các nghị quyết về đầu tư công, trong đó có những dự án xây dựng đường giao thông cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai với kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong tình hình mới, tạo động lực thúc đẩy KT-XH phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Ông Tạ Tuấn Tập – Tổ dân phố 5, phường Thống Nhất, TP. Pleiku vui vẻ nói: “Tôi thấy rằng Kỳ họp đã có những đổi mới có những điều chỉnh về xây dựng hệ thống đường giao thông, quốc lộ, kết nối vùng miền, góp phần phát triển đời sống người dân. Qua Kỳ họp thấy được sự cầu thị, tiếp thu lắng nghe để giải quyết khúc mắc của đông đảo tầng lớp nhân dân, cách làm việc khoa học và kịp thời. “

 Tại Kỳ họp thứ Mười ba, những nghị quyết liên quan đến các chương trình phát triển kinh tế, giáo dục, các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi… trên địa bàn tỉnh cũng đã được thông qua và nhận được sự đồng tình cao của cử tri, nhân dân và hệ thống chính trị các cấp.

Ông  Bùi Xuân Ơn – Tổ dân phố 5, phường Thống Nhất, TP. Pleiku bày tỏ: “Qua theo dõi các nội dung của kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng, trong đó có nội dung quan tâm phát triển đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là quan tâm đến kinh tế, vật chất, tinh thần học hành của bà con. Tôi rất vui mừng và tin tưởng tuyệt đối vào sự quan tâm lãnh đạo để bà con ổn định đời sống, góp phần xây dựng khu vực vùng nông thôn từng bước nâng lên.”

 Theo dõi sát Kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, cử tri và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao về tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao của đại biểu HĐND tỉnh và kết quả của Kỳ họp. Cử tri và nhân dân mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy để làm động lực cho sự phát triển bền vững của tỉnh Gia Lai. HĐND và từng đại biểu HĐND các cấp cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, gắn kết giữa cử tri, nhân dân với cấp ủy, chính quyền nhằm tạo nền tảng quan trọng để xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển giàu mạnh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ông Lê Đức Thọ – Tổ dân phố 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku nói: “Kỳ họp lần này có nhiều đổi mới, đổi mới về phương pháp điều hành của đồng chí Chủ tịch HĐND, báo cáo của đồng chí Chủ tịch UBND. Nhiều đại biểu đã có ý kiến rất hay, rất sát với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh. Phải biến nghị quyết thành việc làm cụ thể, các cấp tổ chức phải triển khai đồng bộ, tạo được sự đồng thuận của người dân. Đây là sự nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo các cấp và những  quyết sách của Hội đồng đưa ra. Những nghị quyết rất sát với tỉnh, cử tri rất quan tâm đến việc xây dựng tỉnh Gia Lai trong những năm tới, đặc biệt là tập trung vào phát triển khu du lịch, giải quyết vấn đề nước sạch, môi trường, rác thải.”

Ông Đàm Xuân Vỵ – Tổ dân phố 3, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang nhận xét: “Các đại biểu đã nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời tôi cũng thấy những Nghị quyết tại kỳ họp lần này đều là những quyết sách đúng đắn, phù hợp với ý chí nguyện vọng của nhân dân. Tôi tin tưởng rằng sau cuộc họp này, các nghị quyết sẽ được thực hiện một cách quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả để giúp kinh tế, xã hội của tỉnh ngày càng  phát triển.”

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021-2025. Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, cùng với tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ngày càng được phát huy, tin tưởng và kỳ vọng tỉnh nhà sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, vững chắc trong 6 tháng còn lại, tạo đà thắng lợi cho cả năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Nhóm Phóng viên


Lượt xem: 149

Trả lời