Cử tri đánh giá cao về phiên thảo luận, chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Khóa XI

Cập nhật 06/12/2017, 16:12:18

   Trong ngày làm việc thứ 3, ngày 6/12, Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa XI đã giành thời gian cho các đại biểu tập trung thảo luận tại hội trường. Qua theo dõi, nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh đều đánh giá cao phiên thảo luận tại Kỳ họp lần này.

Cùng với các ý kiến được tổng hợp trong phiên thảo luận của ngày làm việc thứ 2 và qua theo dõi phiên thảo luận, cử tri trên địa bàn tỉnh đều đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu khi đã có nhiều vấn đề nóng, quan trọng của tỉnh được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh đưa ra thảo luận tại nghị trường, như: liên quan đến công tác quy hoạch, thu hút đầu tư, việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chất lượng, thực trạng của các xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, công tác quản lý bảo vệ rừng, việc đảm bảo an ninh trật tự…

Ông Hoàng Thanh Trung – Phường Diên Hồng, TP. Pleiku nói: “Qua theo dõi tôi thấy các đại biểu tham dự đã nói thẳng, nói thật và phần trả lời cũng đúng theo các đại biểu chất vấn; việc đặt câu hỏi cho các vị lãnh đạo tôi thấy rất mạnh mẽ như các vấn đề về rừng, khoa học công nghệ, môi trường. Nói và trả lời đều đi vào thực tế chứ không nói chung chung như trước và tôi thấy kỳ họp này so với các kỳ họp trước có tiến bộ nhiều”.

Ông Trương Quốc Phòng – Phường Ia Kring, TP. Pleiku cũng nói: “Tôi thấy là các đại biểu HĐND tỉnh phản ánh với Kỳ họp là tương đối sát và đúng với tình hình thực tế chung của toàn tỉnh và cũng như trên địa bàn TP. Pleiku. Theo tôi là một cử tri thì tôi có 1 đề nghị như thế này là về phát triển kinh tế – xã hội thì đề nghị UBND tỉnh đề cập thêm chất lượng sự phát triển của nền kinh tế trên địa bàn của tỉnh Gia Lai”.

Cùng với đánh giá cao chất lượng của phiên thảo luận thì nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ và đề đạt nhiều ý kiến, nguyện vọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa nêu ý kiến: “Phát triển kinh tế thì việc phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ là sẽ phát triển được kinh tế của huyện Krông Pa còn nếu ta phát triển nông nghiệp mà hiện nay đất đã cằn cỗi rất nhiều mà đưa về nông nghiệp thì nền kinh tế chúng ta phát triển rất chậm mà cần phải chuyển sang thương mại dịch vụ; mà ở đây là cái nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và làm sao các cơ quan phải tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển phù hợp với điều kiện của từng địa phương”.

Ông Ksor Thất – Xã Chư Mố, huyện Ia Pa nêu: “Huyện Ia Pa muốn đạt được 19 tiêu chí thì cần phải có sự phấn đấu rất lớn của Đảng, của Nhà nước và của người dân thì có như thế mới đảm bảo được các tiêu chí đó; bởi vì thực tế hiện nay các tiêu chí đạt vẫn còn rất nhiều vấn đề phải tập trung giải quyết. Cụ thể một số xã đã phấn đấu đạt chuẩn hàng năm thì vẫn vướng về tỷ lệ hộ nghèo, môi trường”

Bà Nguyễn Thị Hường – Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “Về lĩnh vực y tế thì tôi cũng rất tâm đắc với ý kiến của các đồng chí và ý kiến trả lời song tôi có ý kiến là về y tế ở cơ sở thì cần đầu tư cơ sở ở các xã vì hiện nay tình trạng quá tải ở tuyến huyện tuyến tỉnh là rất nhiều vì cơ sở hạ tầng, thuốc còn thiếu thốn nên bà con nhân dân đi chữa bệnh gặp nhiều khó khăn nên đề nghị HĐND, UBND và các cấp quan tâm để đầu tư cho cơ sở”.

Với tinh thần cởi mở, sôi nổi và trách nhiệm cao diễn ra trong phiên thảo luận của Kỳ họp thứ Năm, cử tri trên địa bàn tỉnh mong muốn các vị đại biểu HĐND tỉnh quan tâm những ý kiến, kiến nghị của mình để tiếp tục đưa ra thảo luận, chất vấn tại Kỳ họp và có những quyết sách để nâng cao đời sống cho nhân dân và thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển./.

Nhóm PV


Lượt xem: 65

Trả lời