Cử tri đánh giá cao phiên chất vấn của Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 07/12/2017, 13:12:03

Với trách nhiệm và trên tinh thần góp ý, xây dựng, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra vào sáng ngày làm việc thứ 4, của Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI, nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh được cử tri quan tâm đã được các đại biểu đưa ra chất vấn và đã được cử tri trên địa bàn tỉnh đánh giá cao.

Tại phiên chất vấn, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn UBND và các sở, ngành 8 nhóm vấn đề xoay quanh nhiều nội dung quan trọng của tỉnh. Trong đó có nhiều vấn đề được cử tri quan tâm, như: chỉ số cạnh tranh CPI cấp tỉnh, thực trạng của các xã đạt chuẩn nông thôn mới của năm 2017, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân… Qua theo dõi, cử tri trên địa bàn tỉnh đều đánh giá cao các nội dung được các đại biểu đưa ra chất vấn; đối với việc trả lời của UBND tỉnh và các sở, ngành cũng được đánh giá là đã đi vào trọng tâm vấn đề, đáp ứng được các nội dung chất vấn của đại biểu.

          Ông Bùi Văn Cư – Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa nói: “Tôi thấy rất là hay, một số đại biểu rất là mạnh dạn đi sâu vào vấn đề chuyên môn, như một số đại biểu bên Sở nông nghiệp, Sở Y tế, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Công thương; trong các câu hỏi đến giờ thì tôi thấy rất là tâm đắc và trong 8 vấn đề trả lời này tôi thấy cũng rất tâm đắc, cởi mở, cụ thể và minh bạch”.

Ông Phạm Ngọc Thạch – Thị trấn Kbang, huyện Kbang cũng cho biết: “Tôi thấy nội dung đưa ra tại Kỳ họp rất là xác đáng, rất sát thực, những chất vấn cũng rất cụ thể và theo tôi là bây giờ làm cách nào để thay đổi một cách thực chất và đề nghị HĐND tỉnh nghiên cứu và chỉ có thay đổi được nhận thức, đời sống tinh thần, xã hội của người dân thì mới thay đổi được căn bản”.

Trước tinh thần sôi nổi, cởi mở và trách nhiệm cao trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, cử tri và nhân dân tỉnh nhà tin tưởng rằng trong thời gian tới, dưới sự giám sát của HĐND tỉnh, các cấp, ngành sẽ phối hợp đưa ra các giải pháp hữu hiệu để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo./.

Nhóm PV


Lượt xem: 58

Trả lời