Cử tri Gia Lai đề xuất nhiều ý kiến đến Quốc hội

Cập nhật 02/11/2018, 07:11:58

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ sáu- Quốc hội khóa XIV đã nhận được sự quan tâm theo dõi đặc biệt của cử tri cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ sáu- Quốc hội khóa XIV diễn ra trong ngày hôm nay (1/11) và trong 2 ngày trước đã nhận được sự quan tâm theo dõi đặc biệt của cử tri cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Đó là cách điều hành khoa học, phát huy tốt dân chủ của Quốc hội và cách đặt vấn đề chất vấn, trả lời chất những vấn đề nổi cộm của đất nước để tìm cách giải quyết. Đặc biệt, những nội dung trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Chính phủ liên quan đến việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi, vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số, nông thôn đã nhận được sự đồng thuận cao của cử tri tỉnh Gia Lai và nhiều tỉnh, thành khác trong nước.

Chị Siu Cúc, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, Gia Lai chia sẻ: “Tôi thấy tại kỳ họp Quốc hội lần này các vấn đề được đưa ra chất vấn là những vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm và các bộ trưởng đã trả lời một cách thuyết phục, đề ra các giải pháp xử lý các vấn đề mang tính khả thi. Đồng bào dân tộc thiểu số mong rằng, Đảng Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ giúp bà con nâng cao đời sống.”

Ông Vũ Văn Liên – Tổ dân phố 1, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Cử tri đồng thuận cao với những vấn đề đưa ra chất vấn tại kỳ họp Quốc hội lần này, mong rằng các bộ trưởng thực hiện đúng lời hứa trước Quốc hội và trước cử tri về thực hiện các giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế do mình phụ trách.”

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy- Chủ tịch Hội Nông dân TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thời gian qua do thời tiết diễn biến phức tạp nên cây tiêu, một trong những cây trồng chủ lực ở tỉnh bị chết rất nhiều, gây thiệt hại đối với nông dân. Đề nghị ngân hàng có chính sách khoan nợ, giãn nợ cho nông dân. Hơn nữa, nhiều nông dân đã đầu tư thành lập các trang trại chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhưng việc làm các thủ tục thành lập doanh nghiệp rất khó khăn và nhiều doanh nghiệp muốn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế nhưng gặp nhiều trở ngại, vướng mắc nên chưa vay được vốn.”

Ông Phạm Ngọc Sơn, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh, Gia Lai bày tỏ: Cử tri rất phấn khởi vì thấy rằng các đại biểu Quốc hội mạnh dạn đề cập đến nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế của nhiều tỉnh, thành trong nước để thảo luận, tìm cách giải quyết. Đó là điều mà cử tri rất kỳ vọng và mong muốn.                                                                                                                           

                                                                                        Hà Đức – Cao Duy.


Lượt xem: 31

Trả lời