Công ty TNHH Vĩnh Hiệp – Doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam được cấp chứng nhận Rainforest Alliance – Tiêu chuẩn phát triển nông nghiệp bền vững theo chuẩn quốc tế

Cập nhật 14/12/2021, 09:12:10

Không chỉ là doanh nghiệp sản xuất cà phê Organic đầu tiên tại Việt Nam và được tổ chức Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc công nhận, mới đây Công ty TNHH Vĩnh Hiệp lại được cấp giấy chứng nhận Rainforest Alliance – Tiêu chuẩn phát triển nông nghiệp bền vững theo chuẩn quốc tế do Tổ chức Rainforest Alliance cấp. Hiện tại, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đầu tiên của Việt Nam và thứ hai trên thế giới đạt chứng nhận này, đây là tiêu chuẩn quốc tế cao nhất hiện nay trên thế giới đối với sản phẩm cà phê.

Để đạt được chứng nhận này, ngoài đảm bảo các yêu cầu sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất thì còn phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với các vấn đề về môi trường, xã hội và các tiêu chí phổ quát khác của thế giới, trong đó nói không với sử dụng lao động trẻ em. Trong số các chứng nhận thường thấy về cà phê, chứng nhận Rainforest Alliance mang tính toàn diện nhất về các tiêu chuẩn liên quan đến quyền con người. Hơn nữa, thành phần môi trường cũng mang tính tổng thể hơn so với chứng nhận hữu cơ, vì Rainforest Alliance không chỉ xem xét bản thân đất nông nghiệp mà còn xem xét đến rừng, tài nguyên thiên nhiên và cộng đồng địa phương xung quanh.

Căn cứ các tiêu chuẩn mà Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đạt chứng nhận Rainforest Alliance, Tổ chức Rainforest Alliance đã quyết định chọn Vĩnh Hiệp cùng với một doanh nghiệp của tỉnh Đăk Lăk tham gia triển khai Dự án “Nâng cao năng lực để hướng tới một ngành hàng cà phê bền vững không có lao động trẻ em”. Dự án triển khai trên phạm vi 1.500 nông hộ và 1.500 trẻ em với tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 6 ngàn Euro, trong đó ngoài phần đóng góp của doanh nghiệp tham gia dự án, còn có sự bảo trợ của Tập đoàn JDE – Doanh nghiệp thu mua cà phê rang xay lớn trên thế giới. Dự án thực hiện từ nay cho đến năm 2024 và phấn đấu đạt các mục tiêu: Tăng 25% năng suất, 30%thu nhập cho nông dân, không sử dụng lao động trẻ em, đồng thời hỗ trợ 90% trẻ em thất học sẽ biết đọc biết viết.

Hồng Uyên, Mạnh Hà


Lượt xem: 83

Trả lời