Công trình, phần việc thanh niên – Dấu ấn của tuổi trẻ huyện Chư Pah

Cập nhật 20/6/2022, 10:06:20

Dấu ấn của tuổi trẻ không chỉ được ghi lại ở những chiến dịch tình nguyện, hoạt động thiện nguyện mà còn thể hiện rõ rệt trên những công trình, phần việc mang tên thanh niên. Thông qua mỗi công trình thanh niên đã thể hiện tính tập thể, đoàn kết của mỗi cơ sở, tổ chức đoàn. Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, hàng năm đã có hàng trăm công trình, phần việc thanh niên với những quy mô khác nhau được xây dựng đã mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân, thanh thiếu nhi.

Những ngày này 137 hộ dân ở làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah cảm thấy rất phấn khởi. Bởi vì, đây là lần đầu tiên người dân được sử dụng nước sạch trực tiếp như thế này. Nước đã về tận làng, bà con không phải đi hàng chục km để lấy nước nữa, việc sinh hoạt hàng ngày cũng vì thế mà thuận tiện hơn. Đặc biệt nhờ có nước sạch, người dân, nhất là trẻ con trong làng không lo bị đau bụng hay bị những căn bệnh về đường tiêu hóa do  nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Em Rơ Châm Doan – Trường THCS Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng em được uống nước sạch trực tiếp như thế này, chúng em vui lắm”.

Bà Rơ Châm Hat – Làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah cho biết: “Phụ nữ, trẻ em ở đây phấn khởi lắm. Hằng ngày chúng tôi phải đi suối lấy nước vừa mất thời gian vừa vất vả. Giờ đây nước về đến tận nơi, chỉ cần đi mấy bước là có nước sạch dùng, không phải nấu cho nên rất thuận tiện”.

Đây chính là công trình thanh niên mang tên “Giếng nước sạch” do Huyện đoàn Chư Pah thực hiện và vừa mới được khánh thành vào đầu tháng 6 năm 2022. Công trình gồm các hạng mục: 1 Giếng nước sạch, 1 máy lọc nước, 1 bồn nước, 2 bồn rửa tay, 1 sân bê tông 150 mét vuôn,  với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông đã góp 100 ngày công lao động để xây dựng công trình. Công trình thanh niên này không chỉ mang lại lợi ích cho người dân làng A Mơng mà còn giúp nhiều hộ dân ở các làng lân cận trên địa bàn xã Ia Mơ Nông được sử dụng nước sạch.

Ông Rơ Châm Ốt – Phó Chủ tịch HĐND Xã Ia Mơ Nông cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của thanh niên huyện, công trình này mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân bởi vì trước đây người dân gặp nhiều khó khăn vì địa bàn gặp nhiều đá bàn khó có thể đào khoan giếng. Công trình đã mang tới niềm vui, hy vọng về cuộc sống mới tốt đẹp hơn”.

Qua đánh giá, thống kê, trong nhiệm kỳ 2017 -2022, Ban Chấp hành Huyện đoàn Chư Pah đã hoàn thành 15 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Cấp cơ sở có tổng cộng 329 công trình, phần việc thanh niên tại đơn vị thu hút hơn 6.000 lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho huyện Chư Pah. Mỗi công trình, phần việc đều được tuổi trẻ huyện Chư Pah linh hoạt xây dựng phù hợp với nhu cầu của người dânvà được người dân và cấp ủy đảng, chính quyền đánh giá, ghi nhận. Không dừng lại ở việc xây dựng, để duy trì các công trình thanh niên, mỗi tổ chức đoàn đều lên kế hoạch bảo trì, giữ gìn.

Chị Phạm Thị Thu Hạnh – Bí thư Đoàn xã Hòa Phú, huyện Chư Pah cho biết: “Hiện nay công trình đường thanh niên được chúng tôi triển khai rất tốt thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Chúng tôi không chỉ đến để trồng mà còn thường xuyên cử cán bộ, thanh niên đoàn viên đến để bảo dưỡng, chăm sóc, bón phân và làm cỏ. Không cho các con vật phá cây chính vì thế tuyến đường luôn xanh tốt”.

Chị Nguyễn Hoài Phương – Bí thư Huyện đoàn Chư Pah cũng cho biết: ”Để thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên tuổi trẻ Chư Pah cố gắng huy động nhiều nguồn lực trong xã hội, các dự án các mạnh thường quân để cùng thực hiện. Muốn xây dựng công trình gì chúng tôi đều có khảo sát, báo giá cụ thể. Chính vì thế mạnh thường quân rất tin tưởng, người dân địa phương thì rất phấn khởi vì công trình mang lại lợi ích thiết thực cho họ”…

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Chư Pah đã ghi dấu bằng những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa rất thiết thực trong lĩnh vực đời sống, xã hội. Đặc biệt thông qua mỗi công trình, phần việc,  các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chư Pah triển khai đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên tham gia những việc làm thiết thực, góp phần cùng địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định vai trò tuổi trẻ xung kích tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng, lan tỏa hình ảnh đẹp của thế hệ thanh niên trong thời kỳ đổi mới./ .

Thanh Vui – Viễn Khánh


Lượt xem: 24

Trả lời