Công trình cải tạo hệ thống thoát nước đường Hùng Vương -Liệu có phát huy hiệu quả chống ngập?

Cập nhật 18/7/2016, 09:07:08

 Mùa mưa đến, người dân sống quanh khu vực cầu Hội Phú, thành phố Pleiku lại thấp thỏm với nỗi lo nước ngập vào nhà. Giải quyết tình trạng ngập tại khu vực này là mục tiêu của dự án cải tạo và xây dựng hệ thống thoát nước đường Hùng Vương. Mặt đường được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, buôn bán, hệ thống thoát nước được đầu tư nâng cấp, điều mà người dân quan tâm là công trình sau khi hoàn thành liệu có giải quyết dứt điểm tình trạng ngập tại khu vực này.

 

       

 Với tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng, giai đoạn 1 của dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Hùng Vương-Tp. Pleiku đoạn từ Diệp Kính đến cầu Hội Phú đã hoàn thành. Ngay từ khi triển khai công trình vào cuối năm 2015, người dân rất đồng tình, phấn khởi và tin rằng khi công trình hoàn thành sẽ giải quyết được bài toán chống ngập vào mùa mưa.

         Cầu Hội Phú là khu vực trũng thấp, lượng nước thải sinh hoạt và nước mưa từ các cống đều đổ dồn về đây nên không đảm bảo thoát nước khi gặp những cơn mưa có cường độ lớn. Trong năm nay, hệ thống thoát nước đã được quan tâm cải tạo, tuy nhiên theo người dân ở khu vực này, hệ thống thoát nước hiện nay vẫn sẽ bị quá tải trước những cơn mưa lớn và sau một vài trận mưa vừa qua, tình trạng ngập vẫn chưa được cải thiện.

Bà Nguyễn Thị Quốc -Phường Phù Đổng, thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi ở đây bao nhiêu năm nay cứ vào mùa mưa nhà lại ngập nước. Nhà nước đầu tư mở rộng đường, làm hệ thống thoát nước dân xung quanh khu vực này mừng lắm. Tuy nhiên hiện nay tình trạng ngập cũng chưa cải thiện được bao nhiêu. Lượng nước đổ dồn về khu vực này rất nhiều nhưng các hố ga nhỏ nên nước không thoát kịp”.

Chị Huỳnh Thị Minh Tuyền -Phường Phù Đổng, thành phố Pleiku cũng cho biết:  Nhà tôi vừa rồi sau một cơn mưa nước ngập vào tận nhà bếp. Tôi thấy làm đường, làm cống mới cũng mừng lắm. Chỉ mong sao giải quyết được tình trạng nước ngập tại khu vực này.

            Đoạn qua cầu Hội Phú cứ vào mùa mưa lại xảy ra tình trạng ngập ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cũng như việc kinh doanh, buôn bán của người dân nơi đây. Hiện tại, công trình cải tạo hệ thống thoát nước đường Hùng Vương đang tiếp tục thi công giai đoạn 2 từ cầu Hội Phú đến ngã ba Phù Đổng. Liệu tình hình thoát nước tại khu vực này có đáp ứng được yêu cầu thực tế và dự án có phát huy hiệu quả chống ngập trong mùa mưa là điều người dân đang mong đợi./.

 

Kim Châu – Vân Anh -Duy Linh


Lượt xem: 102

Trả lời